Núi Nhỏ (TP. Vũng Tàu) và hình ảnh một mảng cây xanh bị chặt hạ, gây thắc mắc trong nhân dân những ngày qua
Núi Nhỏ (Tp. Vũng Tàu) và hình ảnh một mảng cây xanh bị chặt hạ, gây thắc mắc trong Nhân dân những ngày qua. (Ảnh: Thành An)

Cụ thể báo cáo cho biết, Hạt Kiểm lâm Vũng Tàu - Phú Mỹ, đã phối hợp cùng UBND Phường 2 (Tp. Vũng Tàu) và các cơ quan chức năng tiến hành đo đạc kiểm đếm tại hiện trường, đã xác định toàn bộ diện tích bị chặt cây, tỉa cành trên sườn núi Nhỏ Tp. Vũng Tàu khoảng 2.965 m2, phần còn lại chỉ là dọn dẹp các cây cỏ trên sườn núi.

Theo thông tin ban đầu từ ông Nguyễn Vũ Anh Hào - là người đã chặt, tỉa cây cung cấp, ông chặt phá trên diện tích đất thuê mặt bằng với 2 Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất. Cơ quan chức năng đã kiểm tra thực địa, đối chiếu và bước đầu tạm xác định diện tích chặt, tỉa cây có 763 m2 nằm trong diện tích 2 Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất đã cung cấp.

Tuy nhiên có khoảng 2.202 m2 nằm ngoài giấy tờ, thuộc phạm vi đất lâm nghiệp do Hạt Kiểm lâm Vũng Tàu - Phú Mỹ quản lý. Tổng cộng có khoảng 50 cây bị đốn hạ các loại như cò ke, gòn, bằng lăng... với đường kính 4 - 15 cm.

Nhiều cây cối bị đốn hạ nằm trong phạm vi 2.002 m2 đất lâm nghiệp do nhà nước quản lý.
Nhiều cây cối bị đốn hạ nằm trong phạm vi 2.002 m2 đất lâm nghiệp do Nhà nước quản lý. (Ảnh: Thành An)

Báo cáo nêu rõ: Diện tích thiệt hại nằm ngoài Giấy chứng nhận (2.202 m2) thuộc đất do Nhà nước quản lý và thuộc phạm vi kiểm kê rừng do đó người có các hành vi chặt phá cây rừng có thể bị xử lý vi phạm hành chính theo các hành vi tương ứng quy định tại Nghị định số 35/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Lâm Nghiệp. Hạt Kiểm lâm Vũng Tàu - Phú Mỹ sẽ tiếp tục kiểm tra, xác minh để làm rõ thiệt hại của cây rừng, đồng thời xử lý theo quy định.

Ngoài ra trong báo cáo cũng cho biết tại hiện trường có ghi nhận việc ông Nguyễn Vũ Anh Hào có tổ chức dựng một số vật kiến trúc trong phạm vi đất thổ cư và không xuất trình được các giấy phép phù hợp. Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục làm rõ mục đích tác động, quy trình xin giấy phép khi tổ chức cắt cây và dựng các vật kiến trúc trong diện tích này.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Đầu tư đường giao thông nông thôn gần 13 tỷ đồng, vừa đưa vào sử dụng đã hư hỏng nặng
Theo https://baodantoc.vn/ba-ria-vung-tau-kiem-tra-xu-ly-vu-chat-ha-cay-tren-nui-nho-1691748948756.htm