Đoạn đường dẫn vào sân bay Phan Thiết có chiều dài tuyến hơn 3,6 km dự kiến hoàn thành vào quý 3/2021. Ảnh: VGP/Minh Thi

Hạ tầng sôi động

Cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết có tổng chiều dài 99 km, mặt đường rộng hơn 32 m, quy mô 6 làn xe với vận tốc thiết kế 120 km/h, nối Bình Thuận với Đồng Nai và TPHCM. Hiện tại, việc giải phóng mặt bằng của tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đã gần như hoàn tất 100%.

Dự kiến, sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TPHCM tới Phan Thiết, và các tỉnh Nam Trung Bộ, giải quyết tình trạng quá tải cho Quốc lộ 1A. Cả 4 gói thầu của dự án đang được triển khai xây dựng đồng loạt và tuyến cao tốc này đang ngày càng “rõ nét”, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022 và khai thác vận hành đầu năm 2023.

Sân bay Phan Thiết có diện tích 543 ha tại xã Thiên Nghiệp, phía đông bắc TP. Phan Thiết, Bình Thuận đã được tổ chức lễ chuẩn bị mặt bằng và triển khai dự án xây dựng vào ngày 5/4. Nhằm bảo đảm tiến độ của dự án quan trọng này, đoạn đường dẫn vào sân bay Phan Thiết có chiều dài tuyến hơn 3,6 km, bề rộng mặt đường 13,5 m, tổng mức đầu tư 116 tỷ 500 triệu đồng, đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Hiện công trình đã thảm được hơn 30 m bê tông nhựa, khẩn trương hoàn thành phần nền đường, tường chắn cát, hệ thống thoát nước. Dự kiến sẽ nghiệm thu công trình đường dẫn vào sân bay Phan Thiết trong quý III năm nay.

Bám theo các thông tin từ hạ tầng, theo một chuyên gia môi giới, BĐS ven biển Phan Thiết đã tăng gần gấp 3 lần so với 2-3 năm trước, đơn cử như giá đất trên các trục đường chính tại Phan Thiết lên đến 50-70 triệu/m2 và dự kiến vẫn còn tăng trong thời gian tới.

Theo PGS.TS Trần Kim Chung, Phó Viện trưởng Viện Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), tại Phan Thiết, hạ tầng được đầu tư, giá BĐS tăng nên việc nhà đầu tư “đón sóng” là dễ hiểu. Điều này có thể tạo hiệu ứng lan truyền, nhất là khi có những nhà đầu tư lớn đã tham gia thị trường với các dự án quy mô lớn.

NovaWorld Phan Thiet dự kiến vận hành toàn khu năm 2023, thời điểm sân bay và cao tốc hoàn thành. Ảnh: VGP/Minh Thi

Đô thị du lịch biển - Tâm điểm đầu tư

Phan Thiết - Bình Thuận đang trên đà trở thành thị trường BĐS sôi động như Phú Quốc, Đà Nẵng hay Nha Trang trước đây. Hiện Phan Thiết đang quy tụ nhiều "đại bàng về làm tổ" với các dự án đô thị du lịch quy mô khủng. Trong đó phải kể đến NovaWorld Phan Thiet của Tập đoàn Novaland với quy mô hơn 1.000 ha và vốn đầu tư lên đến 5 tỷ USD. Dự án đang thu hút nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư phía bắc với các dòng sản phẩm đa dạng như biệt thự biển, biệt thự sân golf, nhà phố thương mại, boutique hotel…

Ra mắt vào năm 2019, NovaWorld Phan Thiet đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện khi liên tục hoàn thiện loạt tiện ích đẳng cấp như sân golf PGA Ocean 18 hố khai trương từ tháng 4, vận hành dãy nhà phố thương mại hướng biển, các biểu tượng độc đáo ở công viên biển Bikini Beach, các tuyến đường nội khu… Theo chia sẻ của chủ đầu tư, dự án sẽ hoàn thành thêm loạt tiện ích ở khu công viên biển Bikini Beach như nhà hàng quanh khu vực quảng trường, khu thể thao ngoài trời; khu Citygym; sân golf PGA Garden 18 hố… Hiện tại, hàng nghìn công nhân đang gấp rút thi công, xây dựng đồng loạt các hạng mục để hướng đến mục tiêu hoàn thiện tổ hợp này vào năm 2023, trước 5 năm so với kế hoạch.

Sự hội tụ gần như cùng lúc của loạt yếu tố “thiên thời địa lợi” đã thu hút hàng nghìn lượt nhà đầu tư đến tham quan, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại NovaWorld Phan Thiet. Chị Thanh Tâm, nhà đầu tư từ Hà Nội cho biết, sau khi tham quan NovaWorld Phan Thiet, chị rất ấn tượng với quy mô và hệ thống tiện ích đầy đủ ở đây. “Tôi dự định sẽ đầu tư một căn biệt thự hướng biển Florida để nghỉ dưỡng cho gia đình vào cuối tuần cũng như cho thuê khi không sử dụng do tiềm năng du khách đến đây tham quan, nghỉ dưỡng trong tương lai sẽ rất khả quan”.

Ông Phan Công Chánh, chuyên gia BĐS cá nhân đánh giá: “Với dự án quy mô lớn như vậy, việc Novaland cùng với Nova Service và Nova Consumer đầu tư hệ sinh thái toàn diện tại NovaWorld Phan Thiet với chuỗi F&B nhà hàng, cà phê… hay các tiện ích đẳng cấp sẽ hình thành chuỗi giá trị cung ứng và chuỗi dịch vụ có tính cộng hưởng để phục vụ tối đa các tiện ích cho du khách đến nghỉ dưỡng tại đây, từ đó cũng gia tăng giá trị tài sản cho các khách hàng”.

NovaWorld Phan Thiet đang giới thiệu nhiều chương trình đầu tư hấp dẫn với nhiều dòng sản phẩm second home diện tích đa dạng, đa mục đích sử dụng và khả năng sinh lợi bền vững.

Minh Thi

Theo http://baochinhphu.vn/Doanh-nghiep/Bat-dong-san-Phan-Thiet-tang-nho-su-phat-trien-cua-ha-tang-giao-thong/436164.vgp