Hình ảnh: Bình Dương: Ghi nhận một ca dương tính Covid – 19 trong cộng đồng số 1

(Ảnh:minh hoạ)

Ngày 6/2, theo nguồn thông tin, Sở Y tế tỉnh Bình Dương, cho biết: Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM vừa thông báo một mẫu gộp gồm 5 người dương tính với Covid-19, trong đó có 1 người ở Bình Dương. Đó là trường hợp anh L.T.A (sn.1993) quốc tịch Việt Nam, là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất. Địa chỉ thường trú lầu 5, tòa C2, chung cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An, Bình Dương. Sau khi làm xét nghiệm từng mẫu Viện Pasteur TP.HCM xác nhận anh  L.T.A. dương tính với Covid-19. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP.HCM). Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ngành y tế đã phản ứng nhanh, chỉ đạo địa phương tiếp cận gia đình L.T.A. ở TP.Thuận An điều tra dịch tễ, và tiến hành đưa người nhà đj cách ly tập trung, ngoài ra lực lượng y tế đang truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm. Sáng hôm nay,lực lượng chức năng đã phong tỏa khu chung cư Ehome 4 để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Như vậy, đến thời điểm này tỉnh Bình Dương đã ghi nhận 6 ca dương tính với COVID-19 trong cộng đồng.

Theo Sở Y tế Bình Dương đề nghị, những ai từng tiếp xúc với bệnh nhân này cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ.

Gọi điện đến các đường dây nóng cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình:1900. 9095 (Bộ Y tế) 0274.3848054/027.3848056/0343.445503 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương) 0918.695.518 (Trung tâm Y tế Thuận An).

Khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức 

UBND tỉnh Bình Dương tạm ngưng nhập cảnh các chuyên gia.

Theo thông báo, từ UBND tỉnh Bình Dương cho biết, vừa có công văn tạm ngưng nhập cảnh các chuyên gia để tập trung nguồn lực phòng, chống dịch COVID-19. Tính đến thời điểm này, tổng số chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam được cách ly tập trung tại Bình Dương là 1.720 người, trong đó nhập cảnh từ sân bay Tân Sơn Nhất là 1.534 chuyên gia; tại cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh là 186 người. Có 2 chuyên gia nước ngoài mắc COVID-19 được cách ly ngay khi nhập cảnh. Về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, theo báo cáo của Sở Y tế Bình Dương, kết quả xét nghiệm ngày 5/2, Bình Dương không phát hiện thêm ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng.

Hình ảnh: Bình Dương: Ghi nhận một ca dương tính Covid – 19 trong cộng đồng số 2

(Ảnh:minh hoạ)

Cụ thể, 247 mẫu gửi trong ngày 4/2 để xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 5/2, ngành Y tế tiếp tục lấy mẫu tổng cộng 46 trường hợp liên quan đến các BN1801, BN1886, BN1887. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Bình Dương vừa quyết định thành lập 9 đoàn theo dõi, kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các địa phương. Các đoàn thường xuyên trực 24/24 giờ để theo dõi, xử lý tình hình dịch trên địa bàn được phân công phụ trách; theo dõi, kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn an sinh xã hội, việc chấp hành các phương án phòng, chống dịch COVID-19 trên từng địa bàn theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh.

Hiện tại, toàn tỉnh đang có 3 khu vực bị phong tỏa, gồm khu vực quanh Đại học Thủ Dầu Một (phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một), toàn bộ ấp Cà Na (xã An Bình, huyện Phú Giáo) và chung cư Ehome4 (phường Vĩnh Phú, TP Thuận An) đang được lực lượng cơ quan ban ngành địa phương kiểm soát chặt chẻ. 

Cả nước đang thực hiện theo phương châm trạng thái bình thường mới để đạt mục tiêu kép. Khi có dịch xảy ra điều quan trọng là bình tĩnh, hợp tác, xử trí đúng mức theo khuyến cáo Ngành Y tế, tránh làm xáo trộn lớn đến cuộc sống bình thường. Người dân cần cập nhật thông tin từ các nguồn chính thống, tránh tiếp cận quá nhiều thông tin không chính xác dễ làm chính chúng ta loạn thông tin gây hoang mang dư luận./.

Hùng Sơn