Tham dự buổi làm việc về phía Bộ KH&CN có Thứ trưởng Bùi Thế Duy và đại diện lãnh đạo các đơn vị có liên quan thuộc Bộ.

Về phía Đoàn Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Quang Minh; các đồng chí Đại sứ, Tổng lãnh sự mới được bổ nhiệm và đại diện một số đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao.



Toàn cảnh buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp các đồng chí Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài vừa được bổ nhiệm và gửi tới các đồng chí lời chúc sức khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác của mình, đóng góp có hiệu quả cho sự nghiệp đối ngoại và phát triển đất nước. Bộ trưởng cũng giới thiệu với Đoàn về những thành tựu nổi bật về hoạt động KH&CN thời gian qua và định hướng phát triển KH&CN Việt Nam trong giai đoạn tới. Theo Bộ trưởng, KH,CN và đổi mới sáng tạo được Đảng và Chính phủ xác định như một trong các đột phá chiến lược, là động lực thúc đẩy tốc độ và chất lượng tăng trưởng, đưa Việt Nam đạt mục tiêu trở thành nước có công nghiệp hiện đại vào năm 2030, nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045. Trong những năm qua, hành lang pháp lý về KH&CN ngày càng được hoàn thiện, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động nghiên cứu và đổi mới sáng tạo, tiềm lực KH&CN ngày càng phát triển, trình độ KH&CN của Việt Nam được nâng cao, khoảng cách giữa Việt Nam và các nước trong khu vực được rút ngắn đáng kể trong xếp hạng năng lực cạnh tranh, năng lực đổi mới sáng tạo toàn cầu, trong đó, hợp tác và hội nhập quốc tế là một trong các giải pháp quan trọng giúp Việt Nam nhanh chóng nâng cao tiềm lực và trình độ KH&CN trong nước.

Để góp phần thực hiện các định hướng chiến lược trong phát triển KH&CN thời gian tới, Bộ trưởng đề nghị các đồng chí Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục quan tâm, ủng hộ và hỗ trợ hoạt động KH&CN trong việc mở rộng quan hệ hợp tác với các nước sở tại, tìm kiếm và kết nối với các đối tác, mở kênh hợp tác mới và thúc đẩy triển khai có hiệu quả các hiệp định, thỏa thuận hợp tác KH&CN đã ký kết, phát triển và kết nối mạng lưới các chuyên gia giỏi là người nước ngoài, nhà khoa học là người Việt Nam ở nước ngoài để thu hút đầu tư và hợp tác làm việc trong nước.



Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã được nghe các ý kiến, chia sẻ của Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ KH&CN cũng như các nội dung trao đổi của các thành viên Đoàn Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài về kinh nghiệm thúc đẩy các hoạt động hợp tác và các đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả phối hợp công tác trong bối cảnh mới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Quang Minh cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ KH&CN với Bộ Ngoại giao, các Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài trong thời gian qua. Thay mặt các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, Thứ trưởng khẳng định tiếp tục ủng hộ hoạt động hợp tác KH&CN với các đối tác, tăng cường hỗ trợ kết nối, tìm kiếm, giới thiệu, chia sẻ những mô hình phát triển KH&CN tiên tiến, phù hợp, thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác KH&CN của Việt Nam với nước ngoài trong thời gian tới.



Thứ trưởng Vũ Quang Minh phát biểu tại buổi làm việc



Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt, Thứ trưởng Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Vũ Quang Minh và các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Theo https://www.most.gov.vn/vn/tin-tuc/20950/bo-truong-bo-khoa-hoc-va-cong-nghe-huynh-thanh-dat-lam-viec-voi-doan-truong-co-quan-dai-dien-viet-nam-o-nuoc-ngoai.aspx