Hình ảnh: Bộ Y tế: 08/3 sẽ bắt đầu tiêm chủng vaccine phòng Covid -19 cho người Việt Nam. số 1
(Ảnh: minh hoạ)
Bộ Y tế vừa ban hành kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 giai đoạn 2021-2022. Theo kế hoạch, sáng nay 06/3, Bộ Y tế sẽ chủ trì hội nghị triển khai kế hoạch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, hội nghị sẽ  huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng bao gồm các cơ sở y tế trên toàn quốc, cơ sở đào tạo về y tế để tổ chức chiến dịch tiêm chủng, tập huấn toàn tuyến trên toàn quốc trong vấn đề hướng dẫn tiếp nhận, sử dụng, bảo quản vaccine, cũng như xử lý tai biến sau khi tiêm…
Ngày 08/3 sẽ tiêm vaccine nhập khẩu cho người Việt Nam.
Sáng 05/3 tại cuộc họp thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh SARS-CoV-2. Tại cuộc họp, GS.TS Nguyễn Thanh Long- Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, việc triển khai sử dụng các nguồn vaccine phòng COVID-19. Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đến ngày 8/3, những liều vaccine phòng Covid đầu tiên sẽ được tiêm cho người dân Việt Nam. Trước hết, sẽ phân bổ nguồn vaccine ưu tiên tại 18 cơ sở đang điều trị bệnh nhân COVID-19, các đối tượng đang tham gia công tác phòng chống dịch, các đối tượng theo Nghị quyết 21 của Thủ tướng Chính phủ, cùng với các tỉnh thành đang có dịch bệnh…Những người được tiêm chủng sẽ được quản lý, theo dõi bằng hồ sơ sức khoẻ điện tử, có chứng nhận điện tử đã được tiêm vaccine. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Y tế nhận định việc tiêm vaccine không bảo đảm phòng bệnh 100%, như theo thông tin của nhà sản xuất thì vaccine của Pfizer có hiệu quả bảo vệ trên 90%, vaccine Astrazeneca là 76% mũi 1, 81% mũi 2. Những số liệu này cũng cần được kiểm nghiệm ngoài thực tế. Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết thêm, hiện tại do nhu cầu vaccine trên toàn thế giới quá lớn, mà nguồn cung của thế giới hạn chế, đến thời điểm này nhiều quốc gia đang rất mong muốn mua được vaccine chống Covid. Do đó, chúng ta ngoài việc mua vaccine từ nước ngoài, vẫn đang tiếp tục nghiên cứu, cố gắng có thể sớm sản xuất vaccine, để chúng ta có thể, chủ động được nguồn vacccine trong nước. 
Hình ảnh: Bộ Y tế: 08/3 sẽ bắt đầu tiêm chủng vaccine phòng Covid -19 cho người Việt Nam. số 2
(Ảnh: minh hoạ)
TPHCM có 44.175 đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid - 19. 
Mới đây, Sở Y tế TP HCM vừa gửi Cục Y tế Dự phòng, Viện Pasteur TP HCM danh sách ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 tại thành phố, gồm 44.175 người. Theo Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Hữu Hưng cho biết, trong giai đoạn 1 TP.HCM lập danh sách cho 44.175 trường hợp được ưu tiên tiêm vaccine ngừa COVID-19. Danh sách những cá nhân được ưu tiên tim vaccine trước gồm: 285 nhân viên y tế đang điều trị bệnh nhân Covid ở các bệnh viện, 388 thành viên tổ truy vết, 1.362 nhân viên tham gia điều tra dịch tễ, 600 người thuộc lực lượng quân đội, 1.042 lực lượng công an, 38.000 người tổ Covid-19 cộng đồng, 1.710 cán bộ lấy mẫu xét nghiệm, 513 nhân viên khu cách ly tập trung, 275 cán bộ trực tiếp tiêm chủng vaccine Covid-19.
Theo danh sách tiêm chủng đã được kiểm tra, rà soát, thống kê dựa trên mẫu thu thập thông tin theo công văn của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế gửi các đơn vị ngày 02/3. Trước đó, ngày 01/3, Sở Y tế TPHCM đã giao Phòng Nghiệp vụ Dược làm việc trực tiếp với đơn vị cung ứng vaccine, kiểm tra và đánh giá lại vật tư trang thiết bị bảo quản vaccine của các nơi. Khi tiếp nhận vaccine sẽ tiến hành tiêm chủng ngay./.
Nguyễn Sơn