Chiều 27/1, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt, chúc Tết lãnh đạo Quốc hội, đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách ở Trung ương, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Quốc hội; dự Lễ khen thưởng đột xuất đối với tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong tham mưu, phục vụ Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV.

Cùng dự có Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn; các Phó Chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Khắc Định, Nguyễn Đức Hải, Trần Quang Phương; các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; các vị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách ở Trung ương; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng Quốc hội.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh nước ta đã đi qua năm 2021 với bộn bề vất vả, lo toan, thử thách cam go, khốc liệt.

Đặc trưng của Quốc hội là hoạt động tập thể. Các kỳ họp của Quốc hội, các phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các phiên họp của Thường trực Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của Quốc hội cũng theo phương thức tập thể.

Do vậy, đại dịch COVID-19 đã tác động rất lớn đến hoạt động của Quốc hội. Cùng với đó, những yêu cầu đột xuất, cấp bách từ thực tiễn cũng đặt ra rất nhiều vấn đề cho Đảng, Nhà nước nói chung và cho Quốc hội nói riêng trong việc kịp thời đề ra các quyết sách.

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, năm đầu tiên của nhiệm kỳ Quốc hội nào cũng vất vả, bởi trong năm này phải tổ chức 3 kỳ họp Quốc hội (gồm 1 kỳ của Quốc hội khóa trước, 2 kỳ của Quốc hội khóa mới), tổ chức bầu cử.

Năm 2021, Văn phòng Quốc hội vừa phải tham mưu, phục vụ tổ chức ba kỳ họp Quốc hội, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong bối cảnh dịch COVID-19 rất phức tạp, vừa phải tổ chức thêm một Kỳ họp bất thường của Quốc hội khóa XV để kịp thời quyết đáp những vấn đề cấp bách, quan trọng phục vụ việc phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.

“Không phải tự chúng ta đánh giá, mà cử tri và nhân dân, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng đánh giá Quốc hội có một năm rất bận rộn, rất vất vả và làm việc hết mình, cống hiến hết mình để đáp ứng được yêu cầu cấp thiết của cuộc sống,” Chủ tịch Quốc hội nói.

Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự cống hiến hết mình, rất tâm huyết, trách nhiệm, trí tuệ của tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng Quốc hội và các cá nhân, tập thể được khen thưởng đột xuất lần này.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ mong muốn, trong năm 2022, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng Quốc hội sẽ có thành tích tốt hơn năm 2021, nhưng công việc đỡ vất vả hơn.

Chu tich Quoc hoi chuc Tet, du Le khen thuong cua Van phong Quoc hoi hinh anh 2
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho các tập thể có thành tích xuất sắc. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)
Muốn vậy, từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã chuyên nghiệp rồi thì phải chuyên nghiệp hơn, đã chuẩn mực rồi thì phải chuẩn mực hơn, đã trách nhiệm rồi thì phải trách nhiệm hơn, đã đoàn kết rồi thì phải đoàn kết hơn.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc các đồng chí lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng Quốc hội đón Tết sum vầy, Xuân bình an, cùng với việc tiếp tục nâng cao tinh thần phòng, chống dịch nhằm "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19."

Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, các Phó Chủ tịch Quốc hội và Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đã lần lượt trao Bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội tặng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong tham mưu, phục vụ Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV./.

Hoàng Thị Hoa (TTXVN/Vietnam+)

Theo http://www.tuyengiao.vn/thoi-su/chu-tich-quoc-hoi-chuc-tet-du-le-khen-thuong-cua-van-phong-quoc-hoi-137642