Đồng chí Ngô Thị Nhung - Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn.
Đồng chí Ngô Thị Nhung - Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn.

Tham dự Hội nghị tập huấn có đồng chí Ngô Thị Nhung - Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính; đồng chí Lê Thị Hạnh – Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính; đồng chí Trần Ngọc Giàu – Cán bộ kế toán Công đoàn Viên chức Việt Nam; các đồng chí hướng dẫn viên của Công ty Cổ phần Công nghệ VCS Việt Nam, cùng hơn 20 học viên là cán bộ làm công tác kế toán công đoàn cấp cơ sở.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Ngô Thị Nhung - Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính cho biết, lần tập huấn này được Công đoàn Bộ tổ chức với mong muốn tiếp tục được cập nhật thêm nhiều kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ và triển khai ứng dụng phần mềm trong công tác kế toán công đoàn. Do đó, các học viên sẽ được các hướng dẫn viên của Công ty Cổ phần Công nghệ VSC Việt Nam – đơn vị xây dựng phần mềm kế toán công đoàn truyền đạt, trao đổi và hướng dẫn với các học viên về cách thức sử dụng phần mềm kế toán công đoàn VCS cũng như những lưu ý khi sử dụng phần mềm.

Đồng chí Lê Thị Hạnh – Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính chia sẻ với các học viên.
Đồng chí Lê Thị Hạnh – Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính chia sẻ với các học viên.

“Đây là dịp để các học viên học tập và chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn nói chung cũng như nghiệp vụ tài chính công đoàn nói riêng và tiếp cận với phần mềm kế toán mới. Qua đó, trang bị cho các đồng chí học viên những kiến thức, nghiệp vụ để thực hiện tốt nghiệp vụ tài chính công đoàn, đồng thời tham mưu với Ban Chấp hành công đoàn cơ sở trong việc quản lý, sử dụng hiệu quả tài chính, tài sản công đoàn theo quy định”, Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính nhấn mạnh.

Cũng chia sẻ tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Hạnh – Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính cho biết, trong khuôn khổ chương trình tập huấn, các học viên sẽ được tiếp thu thêm nhiều kiến thức bổ ích, nắm được cách sử dụng phần mềm kế toán mới và thể hiện quyết tâm khắc phục những khó khăn, tiếp tục triển khai sử dụng phần mềm kế toán đảm bảo tiến độ thời gian, qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác kế toán công đoàn theo quy định mới.

Quang cảnh buổi tập huấn.
Quang cảnh buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các học viên là cán bộ kế toán công đoàn cấp cơ sở được các hướng dẫn viên truyền đạt về công tác tài chính công đoàn, hướng dẫn các văn bản, các quy định hiện hành của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; những vấn đề lưu ý về thu, chi tại công đoàn cơ sở; hướng dẫn sử dụng, cập nhật phần mềm kế toán công đoàn. 

Theo https://tapchitaichinh.vn/cong-doan-bo-tai-chinh-tap-huan-cong-tac-tai-chinh-cong-doan-va-phan-mem-ke-toan.html