Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ.

Tham dự buổi Lễ, về phía khách mời có Nhà báo, Nhà lão thành cách mạng Phùng Huy Thịnh; Nhà báo, PGS.TS. Nguyễn Văn Dững – Nguyên Trưởng khoa Báo chí (Học viện Báo chí và Tuyên truyền); đại diện các cơ quan báo chí trung ương, bộ, ngành.

Về phía Học viện Tài chính có GS. TS. Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán; GS.TS. Nhà giáo Nhân dân Ngô Thế Chi - Chủ tịch Hội đồng Biên tập Tạp chí; GS.TS. Nguyễn Đào Tùng - Chủ tịch Hội đồng trường; các Phó Giám đốc Học viện cùng các đồng chí thường vụ Đảng ủy, Hội đồng trường, đại diện lãnh đạo các đơn vị, các khoa, ban và các đồng chí trong Hội đồng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán và các nhà khoa học phản biện…

GS.TS. Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán phát biểu tại buổi Lễ.
GS.TS. Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Lãnh đạo Học viện Tài chính và Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán, GS.TS. Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Trọng Cơ nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn các đồng chí phóng viên, cộng tác viên đã đồng hành cùng Học viện Tài chính trong suốt thời gian qua.  

GS.TS. Nguyễn Trọng Cơ mong muốn các nhà báo và người làm báo phát huy lòng yêu nghề, bút sắc, tâm sáng, say mê nghề nghiệp để có được nhiều công trình nghiên cứu, tác phẩm báo chí  phục vụ đắc lực, có hiệu quả hơn cho sự nghiệp đổi mới của Đất nước nói chung và ngành Tài chính nói riêng.

Nhân dịp này, GS.TS. Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Trọng Cơ đã ôn lại lịch sử 21 năm ra đời, phát triển của Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán và đánh giá cao những cống hiến to lớn của các nhà khoa học, các nhà báo và các thầy, cô trong và ngoài Học viện.

“Sự phát triển không ngừng của Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán ngày hôm nay có sự quan tâm của Bộ Tài chính và các cơ quan báo chí các cấp. Với vai trò là cơ quan nghiên cứu, Tạp chí đã liên tục cập nhật các thông tin tuyên truyền, chuyên sâu có định hướng chỉ đạo của Bộ Tài chính; nghiên cứu những vấn đề liên quan đến tài chính vĩ mô, các cơ chế chính sách của Đảng, Nhà nước trong quá  trình xây dựng và phát triển kinh tế trong từng thời kỳ…”, GS.TS. Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Trọng Cơ nhấn mạnh.

Học viện Tài chính là một trong số ít những cơ sở đào tạo có 02 tạp chí cùng nằm trong danh mục các tạp chí được tính điểm của Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước. Với số xuất bản 30 kỳ Tạp chí/năm (cả tiếng Anh và tiếng Việt), Ban biên tập Tạp chí nhận được hàng nghìn bài viết là những công trình nghiên cứu của các nhà khoa học, nghiên cứu sinh của nhiều trường đại học khối kinh tế, cùng các cơ quan, doanh nghiệp trên cả nước. Vì vậy, Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán đã góp phần không nhỏ trong đào tạo và nghiên cứu khoa học của Học viện Tài chính nói riêng và của ngành Tài chính nói chung. Thông qua diễn đàn này, nhiều nghiên cứu sinh đã thành danh và phát triển ở nhiều lĩnh vực nghiên cứu kinh tế khác, đóng góp tích cực vào hoạch định chính sách tài chính cho Đất nước.

Tại buổi Lễ cũng đã diễn ra tọa đàm “Chuyển đổi số  - Xu hướng tất yếu của báo chí hiện đại”. Các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm về viết bài nghiên cứu, nghề báo, viết báo và hướng đến nâng cao chất lượng cũng như vị thế của Tạp chí Nghiên cứu Tài chính Kế toán trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.

Theo https://tapchitaichinh.vn/hoc-vien-tai-chinh-ky-niem-99-nam-ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam.html