Hình ảnh: Công đoàn Phân bón Cà Mau vinh dự nhận khen thưởng cấp nhà nước số 1

Tham dự Hội nghị có Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - Ảnh: VGP

Sáng 14/5, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện kết luận số 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị và biểu dương, khen thưởng điển hình tiên tiến Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công nhân, viên chức, lao động. 

Công đoàn Phân bón Cà Mau vinh dự là một trong số 58 tập thể được tuyên dương tại chương trình. Tại buổi gặp mặt giữa Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các tập thể, cá nhân điển hình, thay mặt tập thể cán bộ công đoàn, người lao động dầu khí, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Công đoàn PVCFC đã báo cáo với Chủ tịch nước về tình hình thực hiện kết luận số 01-KL/TW và Chỉ thị số 05-CT/TW tại PVCFC.

Trải qua gần 12 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo, quan tâm của Đảng và Nhà nước, PVCFC luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và kinh tế - xã hội. Trong quá trình hình thành và phát triển, công ty đã từng bước xây dựng thị trường, hoàn thiện cơ cấu tổ chức để hướng đến phát triển bền vững. 

Trong 2 năm 2021, 2022, Công ty thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) giao, tạo môi trường làm việc thân thiện, cởi mở, nâng cao năng suất lao động, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Công ty ngay từ khi tiếp nhận nhà máy với công nghệ hiện đại, tiên tiến, thân thiện môi trường tại vùng cực Nam tổ quốc, đã đảm bảo điều kiện tốt nhất cho người lao động sinh sống, rèn luyện sức khoẻ và làm việc, tiếp nhận khu nhà ở đầy đủ tiện nghi và các hạng mục tiện ích. Thế hệ lãnh đạo qua các thời kỳ đã lựa chọn và theo đuổi kiến tạo văn hoá doanh nghiệp, theo đuổi quản trị theo thông lệ tốt và tiến bộ của xã hội, quản trị thương hiệu gắn với trách nhiệm xã hội, cộng đồng.

Trong đó, Công đoàn PVCFC đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, luôn đồng hành cùng người lao động trong mọi lĩnh vực, đơn vị, phòng ban, ở đâu có người lao động ở đó có công đoàn. 

 Công đoàn PVCFC cũng luôn phối hợp tốt với chính quyền để xây dựng Thoả ước lao động tập thể, quy chế, chính sách theo hướng thông lê tốt quốc tế và luôn theo hướng có lợi cho người lao động. Công đoàn PVCFC với phương châm "Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động; nâng cao chất lượng đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho đoàn viên; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra, vì sự phát triển ổn định, trường tồn của PVCFC" đã thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động; cùng tham gia quản lý, kiểm tra, thanh tra, giám sát; tuyên truyền, giáo dục, vận động đoàn viên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 

Ban Chấp hành Công đoàn và đội ngũ cán bộ công đoàn của PVCFC đã thấu hiểu mục đích và với trách nhiệm của mình, khơi gợi tinh thần và truyền thống nét đẹp người cán bộ công đoàn, cùng nhau tìm tỏi, học hỏi, để từ đó có những chương trình, hoạt động ý nghĩa, đổi mới các hoạt động phù hợp với đặc thù, hướng tới người lao động và người thân người lao động, góp phần vào xây dựng văn hoá nhân văn, hiệu quả, đổi mới và sáng tạo, tạo niềm tin và sự đồng thuận vào sự phát triển bền vững của công ty.

Vinh dự được nhận khen thưởng cấp nhà nước lần này tạo động lực to lớn để toàn thể Ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên PVCFC tiếp tục nỗ lực, quyết tâm vượt khó khăn, thử thách, cống hiến hơn nữa cho nền nông nghiệp nước nhà, cùng bà con nông dân phát triển bền vững.

Minh Thi

Nguồn: baochinhphu.vn