Hình ảnh: Chủ tịch nước truy tặng Huân chương dũng cảm cho Trung tá Trương Hồng Kỳ số 1

Ngày 2/9, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã ký Quyết định số 1011/QĐ-CTN truy tặng Huân chương dũng cảm cho Trung tá Trương Hồng Kỳ. Ảnh: BQP

Trước đó, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có quyết định số 88/QĐT-BQP ngày 02/9/2023 truy thăng quân hàm sĩ quan trước thời hạn từ Thiếu tá lên Trung tá đối với đồng chí Trương Hồng Kỳ.

Như Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã thông tin, lúc 16h30 ngày 1/9/2023, Trung tá Trương Hồng Kỳ đi kiểm tra các địa bàn. Khi đến bãi biển Đồng Bé (thuộc thôn Vịnh Hòa, xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên), phát hiện hai người dân đang bị sóng đánh cuốn trôi ra xa bờ, Trung tá Trương Hồng Kỳ đã bơi ra cứu người.

Sau khi cứu được hai người dân là Trần Pham Minh Thiên (15 tuổi) và Nguyễn Pham Ngọc Tâm(16 tuổi ) vào bờ, Trung tá Trương Hồng Kỳ đuối sức và bị sóng cuốn ra xa.

Mặc dù được người dân địa phương hỗ trợ đưa vào bờ và đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Sông Cầu nhưng Trung tá Trương Hồng Kỳ đã hy sinh./.

Đỗ Thoa

Nguồn: dangcongsan.vn