Đà Nẵng dần hình thành chuỗi cung ứng logistics tại miền Trung - Ảnh 1.

Phối cảnh dự án logistic vừa khởi công tại Khu công nghiệp Hòa Khánh mở rộng.

Ngày 22/6, Ban quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, tại Khu công nghiệp Hòa Khánh mở rộng đã khởi công xây dựng dự án Nhà xưởng cho thuê Dana Logistics của Công ty cổ phần Dana Logistics trên diện tích 44.000 m2, với tổng vốn đầu tư 250 tỷ đồng.

Theo ông Phạm Trường Sơn, Trưởng ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trong tháng 6/2022. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn hiện đại, hệ thống văn phòng, nhà xưởng với đầy đủ trang thiết bị, cung cấp các dịch vụ: Lưu giữ và đóng gói hàng hóa; cho thuê nhà xưởng, văn phòng làm việc…

Theo kế hoạch đến năm 2050, trên địa bàn TP. Đà Nẵng xây dựng một trung tâm logistics cấp vùng và cấp tỉnh với với các Trung tâm logistics: Cảng Liên Chiểu, Hòa Nhơn, Ga hàng hóa Kim Liên mới, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Khu công nghệ cao cùng các trung tâm logistics nhỏ lẻ và các kho bãi khác.

Đây là cơ hội để các nhà đầu tư quan tâm tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư vào lĩnh vực logistics của Thành phố trong thời gian đến.

TIN LIÊN QUAN
  • Quy hoạch hiệu quả, thúc đẩy logistics khu vực ĐBSCL phát triển

    Quy hoạch hiệu quả, thúc đẩy logistics khu vực ĐBSCL phát triển

  • Đà Nẵng giới thiệu tiềm năng đầu tư lĩnh vực hàng không, vũ trụ, logistics

    Đà Nẵng giới thiệu tiềm năng đầu tư lĩnh vực hàng không, vũ trụ, logistics

  • Phát triển logistics để khơi thông 'dòng chảy' nông sản vùng ĐBSCL

    Phát triển logistics để khơi thông 'dòng chảy' nông sản vùng ĐBSCL

Dự án nhà xưởng cho thuê Dana logistics được kỳ vọng sẽ góp phần vào việc triển khai hiệu quả định hướng phát triển ngành logistics của Đà Nẵng, góp phần tăng trưởng kinh tế và hướng đến hình thành chuỗi cung ứng logistics tại miền Trung với vai trò trung tâm của TP. Đà Nẵng.

Từ đầu năm đến nay, khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung và các khu công nghiệp đã thu hút 12 dự án, trong đó 3 dự án FDI với vốn đầu tư 65 triệu USD và 9 dự án trong nước với vốn đầu tư 1.478,7 tỷ đồng.

Lũy kế đến nay, khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung và các khu công nghiệp đã thu hút 508 dự án, trong đó có 378 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư trên 28.665 tỷ đồng và 130 dự án FDI với tổng vốn đầu tư trên 1.913 triệu USD.

Trong tháng 6/2022, Công ty Vector Fabrication Inc (Hoa Kỳ) cũng được Ban quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy sản xuất bảng mạch in và vi cơ điện tử tại khu công nghệ cao Đà Nẵng. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 1.367 tỷ đồng, tương đương 60 triệu USD.

                                                                                                Minh Trang


Theo https://baochinhphu.vn/da-nang-hinh-thanh-chuoi-cung-ung-logistics-cap-vung-102220622151456199.htm