Đà Nẵng tập trung thu hút đầu tư vào công nghệ cao, CNTT. Ảnh: VGP/Minh Trang
Giám đốc Sở KH&ĐT Đà Nẵng Trần Thị Thanh Tâm cho biết, với các chính sách điều chỉnh các hoạt động xúc tiến đầu tư phù hợp với thực tế, năm 2021 thành phố Đà Nẵng cấp quyết định chủ trương đầu tư 22 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký gần 4.700 tỷ đồng và cấp mới 39 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký gần 150 triệu USD.

Lũy kế đến 15/12, Đà Nẵng có 721 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư gần 151.294 tỷ đồng và 915 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư trên 3,8 tỷ USD. Các quốc gia có vốn đầu tư lớn vào Đà Nẵng là Nhật Bản, Singapore, Hoa Kỳ…

Trong năm nay Đà Nẵng cũng tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về đất đai của các dự án trong quá trình thực hiện Kết luận 2852 của Thanh tra Chính phủ, báo cáo Trung ương cho phép bổ sung ngành nghề kinh doanh casino cho Công ty cổ phần Dịch vụ cáp treo Bà Nà, xử lý vướng mắc đối với phần mở rộng giai đoạn 2 Khu CNTT Đà Nẵng.

Thành phố Đà Nẵng cũng vừa ban hành Đề án đẩy mạnh thu hút đầu tư vào TP. Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2030, sẽ thu hút vốn đầu tư đăng ký đạt khoảng 7 tỷ USD (giai đoạn 2021-2025 đạt khoảng 3 tỷ USD và giai đoạn 2026-2030 đạt khoảng 4 tỷ USD).

Các lĩnh vực Đà Nẵng tập trung thu hút đầu tư bao gồm CNTT, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, dịch vụ logistics, thương mại, du lịch - bất động sản giá trị cao, dịch vụ tài chính, giáo dục - đào tạo và y tế chất lượng cao, du thuyền quốc tế…

Hiện nay, Đà Nẵng đang xây dựng các đề án phát triển trung tâm tài chính, bến du thuyền, trung tâm logistics, khu phi thuế quan… đi kèm với các đề xuất về cơ chế, chính sách liên quan để trình các cấp thẩm quyền phê duyệt nhằm tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho các dự án mang tính chiến lược đối với sự phát triển của thành phố trong thời gian tới.

Minh Trang

Theo http://baochinhphu.vn/Kinh-te/Da-Nang-tang-cuong-xuc-tien-dau-tu-tai-cho/457527.vgp