Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng Nguyễn Thị Hội An cho biết, thành phố Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 25 năm thành phố trực thuộc Trung ương (1/1/1997-1/1/2022); chào đón Năm mới 2022. Tiêu biểu, chương trình nghệ thuật với chủ đề “Đà Nẵng - Khát vọng vươn cao” sẽ diễn ra vào tối 30/12 tại Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng để phục vụ người dân thưởng thức.

Ca sỹ Trần Quang Hào, Giám đốc Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng, đơn vị thực hiện chương trình chia sẻ, “Đà Nẵng - Khát vọng vươn cao” sẽ diễn ra trong 90 phút bao gồm các ca khúc về thành phố với 3 phần: Đà Nẵng - Nghĩa tình đậm sâu; Tự hào Đà Nẵng; Đà Nẵng - Khát vọng vươn cao.

Chương trình sẽ như một cuốn phim ngắn tái hiện lại lịch sử phát triển của thành phố qua từng giai đoạn, từng thời kỳ.

Đây là cơ hội để mọi người nhìn lại bề dày lịch sử phát triển của Đà Nẵng trải qua 25 năm để có thể cảm nhận được hết sự phát triển toàn diện của mảnh đất được mệnh danh là “Thành phố đáng sống” ở Việt Nam.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng Nguyễn Thị Hội An cho hay, nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật cũng được tổ chức để phục vụ người dân, du khách trong dịp cuối năm 2021, chuẩn bị đón Năm mới 2022 như triển lãm ảnh, tư liệu “Đà Nẵng – Thành phố của những cây cầu;” Triển lãm ảnh Thời sự-Nghệ thuật với chủ đề “Đà Nẵng - 25 năm thành tựu và triển vọng;” triển lãm mỹ thuật triển lãm “Mùa Xuân mới - Tác phẩm mới;” Cuộc thi Phim ngắn Đà Nẵng với chủ đề “Khám phá Đà Nẵng tuyệt vời – Wow Da Nang;” sự kiện Công bố Cuộc thi Phim ngắn Đà Nẵng sẽ chính thức diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 31/12/2021 tại khuôn viên Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng…

Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh thành phố Đà Nẵng Ngô Văn Bảy chia sẻ, Triển lãm ảnh “Đà Nẵng - 25 năm thành tựu và triển vọng” với hơn 100 tác phẩm ảnh được trưng bày tại điểm công cộng bờ Tây cầu Rồng đã thu hút được đông đảo người dân đến tham quan.

Các tác phẩm được thực hiện qua góc nhìn bằng ống kính nghệ thuật và tâm huyết của các nghệ sỹ nhiếp ảnh để gửi gắm thông điệp, niềm tin về một thành phố phát triển bền vững, văn minh, hiện đại.

Người xem có thể nhìn thấy hình ảnh phát triển thành phố Đà Nẵng qua từng giai đoạn, những cung đường, cây cầu, công trình hiện đại; những thành quả có được từ chương trình “5 không,”“3 có,” “4 an,” những dự án đã, đang thực hiện làm thay đổi mạnh mẽ đời sống xã hội và cảnh quan thành phố.

Những tác phẩm thời sự, nghệ thuật được trưng bày tại triển lãm sẽ là dấu ấn, là niềm tự hào, động lực để mỗi người dân Đà Nẵng phấn đấu, làm việc, cống hiến, góp phần xây dựng, phát triển thành phố ngày càng văn minh, an toàn, hiện đại.

Hiện nay, các điểm công viên, nơi công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã được trang hoàng rực rỡ với các pano, khẩu hiệu, bảng hiệu điện tử với các dòng chữ Chào mừng kỷ niệm 25 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương, chào đón Năm mới 2022.

Các hoạt động trên nhằm tạo không khí sôi nổi, tự hào, tin tưởng; tạo động lực, góp phần xây dựng đoàn kết trong nhân dân, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa của người dân trong dịp đón Năm mới 2022, chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc./.

Trần Lê Lâm (TTXVN/Vietnam+)

Theo http://www.tuyengiao.vn/thoi-su/da-nang-to-chuc-nhieu-hoat-dong-ky-niem-25-nam-truc-thuoc-trung-uong-137345