Các đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ
Các đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ

Trước đó, trưa ngày 28/7, Công an huyện Đắk Glong nhận được tin báo của anh P.T.D. ở huyện Đắk Rlấp tố giác một nhóm người bắt giữ anh D. từ tỉnh Lâm Đồng sang tỉnh Đắk Nông. Khi đến thôn 2, Quảng Khê, huyện Đắk Glong, lợi dụng sơ hở anh D. bỏ chạy rồi mượn điện thoại của người dân địa phương trình báo cơ quan Công an nhờ giải cứu.

Xác định tính chất của vụ việc, Công an huyện Đăk Glong đã triển khai lực lượng tổ chức xác minh, truy tìm nhóm đối tượng và anh D. để làm rõ vụ việc. Sau gần 1 giờ đồng hồ truy tìm, lực lượng Công an huyện Đắk Glong phát hiện và đưa nhóm đối tượng trên về trụ sở để làm việc. Kiểm tra chiếc xe ô tô các đối tượng sử dụng, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ 1 kiếm, 1 dao bầu, 2 dao Thái Lan, 1 gậy sắt, 1 bình thủy tinh dùng để hút ma túy.

Một số dao, kiếm... thu giữ trong quá trình kiểm tra xe ô tô của các đối tượng
Một số dao, kiếm... thu giữ trong quá trình kiểm tra xe ô tô của các đối tượng

Tại cơ quan điều tra, các đối tương khai nhận, anh D. nợ Nguyễn Đào Tuấn 15 triệu đồng, đã đòi nhiều lần nhưng chưa trả, nên các đối tượng đã thuê xe ô tô và chuẩn bị một số công cụ đến nơi làm việc của anh D. tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng bắt người để đòi nợ. 

Sáng 28/7, các đối tượng bắt giữ anh D. đưa lên xe ô tô đánh đập, dùng dao uy hiếp và chở anh D. về huyện Đắk R’lấp. Khi đến địa phận thôn 2, xã Quảng Khê, anh D. xin đi vệ sinh rồi nhảy xuống ta luy ven đường bỏ chạy vào khu rẫy cà phê, mượn điện thoại gọi cho lực lượng Công an nhờ giải cứu.

Hiện, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đắk Glong đang phối hợp với các đơn vị liên quan để tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Ninh Bình: Khởi tố nhóm đối tượng bắt giữ người, mua bán người
Theo https://baodantoc.vn/dak-nong-tam-giu-hinh-su-nhom-doi-tuong-bat-giu-nguoi-trai-phap-luat-1690960118794.htm