Hình ảnh: Điểm tin nóng Covid - 19: Sáng mùng 6 Tết, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới. số 1
Bộ Y Tế: Sáng mùng 6 Tết, Việt Nam  không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới.
Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 ( sáng mùng 6 Tết Tân Sửu)Việt Nam không phát hiện thêm ca nhiễm mới nào, tổng số ca nhiễm ở nước ta vẫn là 2.311 người. Tổng số bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh ở nước ta là 1.573.
Theo bản tin sáng nay vào lúc 6h ngày 17/02 (Mùng 6 Tết) Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 thông báo: trong 12 pgiờ qua, Việt Nam không phát hiện thêm ca nhiễm mới nào, tổng số ca nhiễm ở nước ta vẫn là 2.311 người. Tổng số bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh ở nước ta là 1.573. Việt Nam có tổng cộng 1.412 ca nhiễm COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca nhiễm mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 719 ca. Đã có 13 tỉnh, thành phố có ca bệnh. Trong đó, Hải Dương có 539 ca, Quảng Ninh (60), Gia Lai (27), Hà Nội (35), Bắc Ninh (5), Bắc Giang (2), TP HCM (36), Hoà Bình (2), Hà Giang (1), Điện Biên (3), Bình Dương (6), Hải Phòng (1), Hưng Yên (2).
Ngoài ra, tính đến tối 16/2, trên cả nước đã có ít nhất 40 tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh tiếp tục nghỉ học vì dịch COVID-19. Một số tỉnh, thành cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2 yêu cầu học sinh mang khẩu trang khi đi học, các nhà trường trang bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, thường xuyên vệ sinh trường lớp, không tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tụ tập đông người.Nhiều trường đại học ở Hà Nội, TP HCM thông báo cho sinh viên dừng học tập trung, chuyển sang hình thức giảng dạy và học tập trực tuyến để phòng chống, dịch. Thế giới đến sáng 17/2 ghi nhận hơn 110 triệu ca mắc và hơn 2,4 triệu người tử vong do COVID-19 tại 221 quốc gia, vùng lãnh thổ. Mỹ là quốc gia chịu tác động mạnh nhất của dịch bệnh với hơn 28,4 triệu trường hợp mắc và gần 500.000 trường hợp tử vong.
 
Hình ảnh: Điểm tin nóng Covid - 19: Sáng mùng 6 Tết, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới. số 2
Hà Nội: Yêu cầu những ai đã đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương cần khai báo y tế và thực hiện các công việc liên quan đến việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. 
Sở y tế TP Hà Nội thông báo về việc những người đã đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương cần khai báo y tế và thực hiện các công việc liên quan đến việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đối với những người đi từ vùng dịch Hải Dương đến Hà Nội phải chủ động khai báo y tế bắt buộc với tổ y tế cộng đồng tại nơi cư trú, khuyến cáo người dân tự cách ly tại nhà, không di chuyển ra ngoài cộng đồng khi không cần thiết. Riêng đối với người dân từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khi đến Hà Nội phải chủ động khai báo và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, cách ly y tế bắt buộc, không được đi ra ngoài cộng đồng, trên tinh thần ai ở yên đó.
Trước đó, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cũng đã có công văn hỏa tốc gửi UBND các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương về việc tích cực rà soát, lấy mẫu xét nghiệm, giám sát sức khỏe người về từ huyện Cẩm Giàng, Hải Dương. Trong thời gian tháng 01 năm 2021 đã ghi nhận một số ca bệnh COVID-19 ở một số địa phương, trong đó có ca bệnh tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương đã đi lại tiếp xúc với người dân của một số địa phương khác.
Theo khuyến cáo của cơ quan chuyên môn, chủng vi rút SARS-CoV-2 phát hiện tại Hải Dương là biến chủng mới có khả năng gây bệnh và lây lan rất nhanh.
Hình ảnh: Điểm tin nóng Covid - 19: Sáng mùng 6 Tết, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới. số 3
TP.HCM:Ban hành Hướng dẫn giám sát người từ vùng dịch COVID-19 đến TPHCM.
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Tân Sửu năm 2021, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp nhận rất nhiều người từ các tỉnh thành khác trong cả nước đến Thành phố để tiếp tục làm việc, học tập. Do đó không tránh khỏi nguy cơ dịch bệnh xâm nhập thành phố từ các tỉnh thành khác.Để chủ động kiểm soát nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và hướng đến mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh triển khai Kế hoạch giám sát người từ vùng dịch COVID-19 đến Thành phố.HCDC khuyến cáo người dân:Nguy cơ dịch bệnh vẫn luôn thường trực. Luôn đề cao cảnh giác, không được chủa quan lơ là. Chủ động, trung thực trong khai báo y tế nhất là khi bạn đến từ vùng dịch.
 
Hình ảnh: Điểm tin nóng Covid - 19: Sáng mùng 6 Tết, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới. số 4
TP Hải Phòng: Dừng tiếp nhận công dân và hàng hoá  từ Hải Dương đến
Hải Phòng ra thông báo sẽ tạm dừng tiếp nhận công dân, hàng hóa từ tỉnh Hải Dương sang nhằm tang cường kiểm soát dịch COVID-19. Trong thời gian tỉnh Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội. Theo Thông báo số 62/TB-UBND của TP Hải Phòng ký chiều 16/02, trong thời gian tỉnh Hải Dương giãn cách xã hội (từ ngày 16/02/2021 đến ngày 03/3/2021), Hải Phòng dừng tiếp nhận tất cả các công dân và hàng hóa từ tỉnh Hải Dương sang. Trường hợp công dân tỉnh Hải Dương cố tình về Hải Phòng, nếu bị phát hiện sẽ buộc phải vào khu cách ly tập trung của thành phố và phải chi trả chi phí cách ly.Trường hợp cần thiết phải sang Hải Dương, khi trở lại Hải Phòng phải vào khu cách ly tập trung của thành phố và tự chi trả chi phí cách ly
Đồng thời, TP Hải Phòng yêu cầu dừng các phương tiện chở người từ Hải Phòng đi tỉnh Hải Dương; các xe chở hàng hóa, chở khách đi các địa phương khác ngoài tỉnh Hải Dương phải đi và về theo đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Quốc lộ 10. Các phương tiện vận chuyển khách trên địa bàn Hải Phòng chỉ được phép vận chuyển tối đa không quá 50% số ghế.Trường hợp cần thiết phải sang Hải Dương, khi trở lại Hải Phòng phải vào khu cách ly tập trung của thành phố và tự chi trả chi phí cách ly. Trạm kiểm soát dịch bệnh tiếp tục hoạt động tại các xã có thôn giáp ranh với tỉnh Hải Dương (thuộc huyện Thủy Nguyên, An Dương, Tiên Lãng, An Lão, Vĩnh Bảo) từ ngày 16/2/2021. Các chốt kiểm soát dịch bệnh liên ngành tại các cửa ngõ ra vào TP Hải Phòng tăng cường kiểm soát các công dân từ tỉnh Hải Dương về Hải Phòng và ngược lại, đặc biệt là người trên các xe tải, xe container và xe cứu thương (mỗi xe chỉ được 1 lái xe và 1 phụ xe).Thông báo nêu rỏ bắt đầu từ 20h ngày 16/02, Hải Phòng sẽ tạm dừng các dịch vụ nhà hàng, cà phê, giải trí, rạp chiếu phim cho đến khi thành phố có thông báo mới. Thành phố cũng khuyến cáo, các cơ quan, đơn vị của TP Hải Phòng không làm việc với người từ các địa phương có dịch về Hải Phòng; các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm việc giãn cách người làm việc trong doanh nghiệp, đảm bảo khoảng cách tối thiểu là 1m. 
Hình ảnh: Điểm tin nóng Covid - 19: Sáng mùng 6 Tết, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới. số 5
TP.HCM: Chỉ còn 12 điểm phong tỏa vì COVID-19. 
Cập nhật tình hình các điểm phong toả phòng chống Covid-19 tại TP.HCM đến 18 giờ ngày 16/2/2021 được gỡ bỏ phong tỏa cụ thể:
Hẻm 245 Nguyễn Trãi, p. Nguyễn Cư Trinh, quận 1
Đầu đường Hà Thị Khiêm, khu phố 2, phường Trung Mỹ Tây, quận 12
Khu phố 5, đường Đông Hưng Thuận 08, phường Đông Thuận, quận 12
Hẻm 480 Bình Quới, phường 28, q. Bình Thạnh
Hẻm 246 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, q. Bình Thạnh
Khách sạn B100 Bạch Đằng, P.2, Q. Tân Bình
Nhà thuốc 165 Hoàng Hoa Thám, p13, Q. Tân Bình
Quán nem Ninh Hòa - 97-99 Bàu Cát, phường 14, q.Tân Bình
Làng nướng Nam bộ - 14 Dương Đức Hiền, p. Tây Thạnh, q. Tân Phú
Tính đến 18 giờ ngày 16/02/2021, TP.Hồ Chí Minh chỉ còn lại 12 điểm phong toả. Cụ thể:
Hình ảnh: Điểm tin nóng Covid - 19: Sáng mùng 6 Tết, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới. số 6
 
Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM(HCDC) cho biết: Hiện HCDC đã triển khai kế hoạch giám sát người từ vùng dịch trong nước đến TP.HCM sau Tết nguyên đán. HCDC đã bắt đầu triển khai giám sát, lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên tại sân bay từ ngày 14/02, đã lấy được 356 mẫu, đang chờ cập nhật kết quả xét nghiệm. Thành phố sẽ mở rộng lấy mẫu giám sát ngẫu nhiên tại các bến xe, bến tàu. Chuẩn bị cơ sở cách ly tập trung dành cho nhóm người có nguy cơ cao đến từ vùng dịch. 

Bộ Y tế cùng các địa phương vẫn tiếp tục chủ động và tích cực thực hiện nghiêm Chỉ thị 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 và các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo, Bộ Y tế khuyến cáo người dân thực hiện tốt thông điệp 5K đặc biệt việc đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà./.

Nguyễn Sơn(Ảnh: HCDC)
 
Hình ảnh: Điểm tin nóng Covid - 19: Sáng mùng 6 Tết, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới. số 7