Sau 15 ngày phát động, Chương trình đã nhận được đăng ký hiến máu của gần 1.200 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên của các đơn vị thuộc Khối các cơ quan Trung ương và dự kiến thu về được khoảng 1.000 đơn vị máu. Toàn bộ lượng máu hiến tặng sẽ được Viện Huyết học truyền máu Trung ương chuyển vào các bệnh viện tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nhằm góp phần đảm bảo nguồn máu dự trữ cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân trước tình hình khan hiếm máu nghiêm trọng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Với tinh thần “Hiến giọt máu đào – Trao người sự sống”, tương thân tương ái, nhiều cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên của Bộ KH&CN đã nhiệt tình tham gia Chương trình cùng hướng về cộng đồng mang tính nhân đạo cao cả này. Được biết, Đoàn Thanh niên Bộ phối hợp Công ty TNHH Dove Industries Singapore đã huy động và đóng góp 17 đơn vị máu cùng 3 tấn gạo.

Tại buổi Lễ, các đơn vị đồng hành đã trao tặng biển tượng trưng 10,5 tấn gạo cho Chương trình “San sẻ yêu thương - chung tay vượt qua đại dịch” của Đoàn Khối. Số gạo này sẽ được Đoàn Khối các cơ quan Trung ương trao tặng cho Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh để hỗ trợ người dân nghèo trên địa bàn Thành phố.

Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương trong thời điểm tình hình dịch bệnh đang gây ảnh hưởng nặng nề đến xã hội như hiện nay.



Đồng chí Lê Vũ Tiến – Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN trao tặng biển tượng trưng 3 tấn gạo cho Chương trình



Hiến máu là hoạt động ý nghĩa thể hiện tinh thần sẻ chia, trách nhiệm với cộng đồng

Theo https://www.most.gov.vn/vn/tin-tuc/20719/doan-thanh-nien-bo-khcn--gui-giot-mau-dao---tiep-suc-dong-bao-thang-dich.aspx