Toàn cảnh buổi Lễ.
 

Tham dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Phạm Gia Chương – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ; đồng chí Đặng Quang Huấn - Chánh Thanh tra, Chủ tịch Công đoàn Bộ; Lãnh đạo Công đoàn Bộ, Văn phòng Đảng ủy Bộ, Hội Cựu chiến binh Bộ; Lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ; đồng chí Bùi Hoàng Tùng – Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Lê Vũ Tiến – Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ.
 

Đồng chí Trần Quang Tuấn - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển truyền thông KH&CN, Nguyên UV BCH Trung ương Đoàn, Nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ phát biểu tại buổi Lễ.
 

Về phía các đồng chí nguyên Lãnh đạo Đoàn Thanh niên Bộ các thời kỳ có đồng chí Trần Quang Tuấn - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát triển truyền thông KH&CN, nguyên Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ; đồng chí Nguyễn Quốc Thái - nguyên Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ; đồng chí Nguyễn Văn Thoan - nguyên Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ; đồng chí Bùi Thị Nhâm - nguyên Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Bộ, BCH các cơ sở đoàn thuộc, trực thuộc Đoàn Thanh niên Bộ.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, đồng chí Lê Vũ Tiến – Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ đã điểm lại những kết quả đạt được và những định hướng hoạt động thời gian tới của Đoàn Thanh niên Bộ. Theo đó, Đoàn Thanh niên Bộ trong giai đoạn vừa qua đã đạt được nhiều thành tích, được Trung ương Đoàn và Đoàn khối các cơ quan Trung ương ghi nhận. Đã có nhiều gương mặt đoàn viên tiêu biểu đạt Giải Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc, Bí thư chi đoàn tiêu biểu Khối các cơ quan Trung ương và các danh hiệu tuổi trẻ thanh niên làm theo lời Bác,…

Với khẩu hiệu đưa nhanh ứng dụng tiến bộ KHCN vào cuộc sống, Đoàn Thanh niên Bộ đã rất chủ động, sáng tạo, lồng ghép các nội dung với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Bộ KH&CN xung kích, tình nguyện, đưa nhanh ứng dụng KH&CN vào cuộc sống”. Đoàn Bộ đã chuyển giao rất nhiều tiến bộ KH&CN, thể hiện bản sắc của ngành, được các tổ chức và địa phương đánh giá rất cao, Trung ương Đoàn và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương ghi nhận.
 

Đồng chí Lê Vũ Tiến – Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ chia sẻ về những kết quả đạt được và những định hướng lớn của Đoàn Thanh niên Bộ thời gian tới.
 

Trong thời gian tới, đồng chí Lê Vũ Tiến mong rằng đoàn viên thanh niên sẽ cùng tìm giải pháp để vận dụng, cụ thể hóa các nội dung của Văn kiện Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống, trong đó tham mưu cho cấp ủy Đảng của đơn vị cũng như tham mưu cho đoàn Bộ để đề xuất cho Đảng ủy Bộ các chương trình hành động thiết thực nhất. Đồng thời mong muốn, đề xuất Đảng ủy Bộ cũng như các cấp ủy Đảng các đơn vị quan tâm nhiều hơn nữa đến đoàn viên thanh niên cũng như công tác thanh niên.

Đồng chí Phạm Gia Chương – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ phát biểu tại buổi Lễ.
 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Gia Chương – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ khẳng định vai trò của thanh niên và đánh giá cao những kết quả của Đoàn Thanh niên Bộ đạt được trong giai đoạn vừa qua. Trước yêu cầu của thời kỳ mới, đồng chí kêu gọi, đề nghị Đoàn Bộ và các cơ sở Đoàn trong Bộ thực hiện tốt các nhiệm vụ: Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thế hệ trẻ; Tiếp tục phát huy tốt vai trò đoàn kết, tập hợp đoàn viên; Các phong trào đoàn phải gắn với các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, bảo đảm thiết thực, hiệu quả; Các tổ chức Đoàn cần quan tâm, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của thanh niên; Tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng.

Đồng chí Phạm Gia Chương tin tưởng, Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nêu cao khát vọng cống hiến, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đề ra, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã được nghe các đồng chí nguyên Lãnh đạo Đoàn Bộ cung cấp thông tin, chia sẻ nhiều nội dung quan trọng về KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST). Đồng chí Trần Quang Tuấn - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển truyền thông KH&CN, nguyên ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ cho rằng, “dưới góc nhìn của nguyên cán bộ Đoàn, tôi thực sự rất ấn tượng với hoạt động của Đoàn Thanh niên Bộ trong giai đoạn vừa qua. Mỗi thời kỳ đều có bối cảnh khác nhau, với những thuận lợi và khó khăn, nhưng quan trọng nhất là trong bối cảnh đó, chúng ta làm thế nào để biến nguy cơ thành thời cơ”. Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIII đã nâng tầm KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST), coi KHCN&ĐMST là 1 trong 3 đột phá chiến lược để phát triển kinh tế - xã hội. Với sứ mệnh của mình, Đoàn Bộ sẽ chung tay với các đơn vị trong Bộ đặc biệt là cần tham mưu được cho Trung ương Đoàn để ra được những hoạt động, định hướng phát triển KHCN&ĐMST và cụ thể hóa cũng như triển khai, lan tỏa, để góp phần khẳng định được vai trò, vị thế của KHCN&ĐMST trong giai đoạn mới, đồng chí Trần Quang Tuấn nhấn mạnh.

Còn theo đồng chí Nguyễn Đắc Bình Minh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng, Đoàn Thanh niên Bộ cần xây dựng các chương trình cụ thể, làm thế nào để đưa KHCN vào cuộc sống, đưa KHCN về với các Vùng, thực sự có đống góp cho phát triển kinh tế - xã hội. Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng hiện đang triển khai một số chương trình tại các địa phương, Đoàn Thanh niên có thể cùng phối hợp để triển khai, rất thiết thực với đời sống, sản xuất.

Đồng chí Bùi Thị Nhâm – nguyên Phó Bí thư Đoàn Bộ chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác Đoàn với cương vị là nữ cán bộ Đoàn.
 


 

Ban Tổ chức trao giải Cuộc thi “Văn phòng xanh – Sức khỏe lành – Hiệu suất cao” theo mô hình 5S.
 

Trước đó, triển khai Tháng Thanh niên 2021 và hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày Thanh lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN đã phát động Cuộc thi “Văn phòng xanh – Sức khỏe lành – Hiệu suất cao” theo mô hình 5S. Tại buổi Lễ kỷ niệm, Ban Tổ chức đã trao 6 Giải cá nhân, 9 Giải tập thể và 4 Giải bình chọn online cho các chi đoàn và cá nhân đoàn viên, thanh niên tham gia Cuộc thi.
 


 


 

Các tập thể và cá nhân nhận giấy khen của Đoàn Bộ và bằng khen của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.
 

Nhằm kịp thời động viên các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác đoàn và các phong trào thanh niên, hàng năm Ban Thường vụ Đoàn Bộ ban hành hướng dẫn phân loại cá nhân và các tổ chức đoàn. Năm 2020, có 09 cơ sở Đoàn được tặng Giấy khen của Đoàn Bộ; 05 tập thể và 09 cá nhân được tặng Bằng khen của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; 04 tổ chức đoàn (Đoàn Bộ KH&CN, Đoàn Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Chi đoàn Văn phòng Bộ và Chi đoàn Khối chức năng trực thuộc Đoàn Tổng cục) và 10 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
 

Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN vinh dự được nhận cờ đơn vị dẫn đầu thi đua giai đoạn 2018-2020.
 

Đặc biệt, Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN vinh dự được nhận cờ đơn vị dẫn đầu thi đua giai đoạn 2018-2020. Những kết quả đó đã thể hiện sinh động những nỗ lực, phấn đấu của đoàn viên, thanh niên, của các tổ chức đoàn và sự quan tâm, tạo điều của cấp ủy, Lãnh đạo các cấp và Đoàn cấp trên đối hoạt động của Đoàn Bộ KH&CN.

Theo https://www.most.gov.vn/vn/tin-tuc/19832/doan-thanh-nien-bo-khcn-to-chuc-ky-niem-90-nam-ngay-thanh-lap-doan-tncs-ho-chi-minh.aspx