Đồng chí Bùi Hải Thành - Phó Bí thư Thường trực EVNHCMC
trao giải Nhất và Nhì tại hội thi. (Ảnh: Chi Lan).

Ngày 29/10/2021, tại Hội trường Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã diễn ra Hội thi Báo cáo viên giỏi Tổng công ty với chủ đề “Son sắt niềm tin – Vững vàng lý tưởng”.

Hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Thành ủy, Tập đoàn và Tổng công ty; góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và người lao động đối với Đảng.

Thông qua hội thi, Đảng ủy Tổng công ty EVNHCMC mong muốn tạo môi trường cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong toàn Đảng bộ Tổng công ty giao lưu, học tập kinh nghiệm, rèn luyện chuyên môn, nghiệp vụ và các kỹ năng cần thiết; phát hiện các đồng chí có đủ tiêu chuẩn, năng lực bổ sung đội ngũ báo cáo viên của toàn Đảng bộ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong thời gian tới.

Hội thi với sự tham gia của 22 báo cáo viên, tuyên truyền viên đến từ các đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty.

Đồng chí  Đỗ Thị Xuân Chi - Thành viên HĐTV EVNHCMC (thứ 6 từ phải qua)
trao giải khuyến khích tại hội thi. (Ảnh: Chi Lan).

 

Các thí sinh đã mang đến cho hội thi nhiều “ấn tượng” từ khả năng thuyết trình đến vận dụng liên hệ thực tiễn trong quá trình công tác, với các chuyên đề: Triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, trong đó, tập trung những nội dung cốt lõi, những quan điểm mới, các chương trình đột phá, trọng điểm, các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Bộ tiêu chí “Người công nhân ngành điện thành phố mang tên Bác”; Bộ Luật Lao động năm 2019; Luật phòng, chống tham nhũng; Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Chủ đề năm 2021 của Tổng công ty “Tập trung đầu tư phát triển lưới điện; Thực hiện chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động sản xuất - kinh doanh và quản trị doanh nghiệp”; Thực thi văn hóa doanh nghiệp tại Tổng công ty.

Ngoài năng khiếu diễn thuyết, hùng biện, các thí sinh còn thể hiện khả năng ứng xử nhanh, thông minh; nhiều thí sinh nắm chắc phương pháp trình bày của báo cáo viên, trình bày logic, vận dụng sáng tạo các hình thức thuyết trình sinh động. Các báo cáo viên sử dụng và tận dụng tốt các hiệu ứng trình chiếu, chuẩn bị công phu từ hình ảnh đến tư liệu để minh họa cho bài thuyết trình.

Thí sinh Nguyễn Thị Thùy Trang (Đảng bộ Công ty Điện lực Tân Bình) đã xuất sắc đạt giải Nhất hội thi, các thí sinh Lê Thị Thanh Thúy (Đảng bộ Công ty Thí nghiệm Điện lực TP.HCM) và Diệp Bảo Châu (Đảng bộ Công ty Lưới điện Cao thế TPHCM) đạt giải Nhì. Ban Tổ chức cũng đã trao 03 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các thí sinh đến từ các Đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty./.

Văn Thảo
Theo https://dangcongsan.vn/xay-dung-dang/evnhcmc-nang-cao-chat-luong-hieu-qua-cong-tac-tuyen-truyen-mieng-595533.html