Hình ảnh: Gặp gỡ hữu nghị kỷ niệm 69 năm Ngày chiến thắng Moncada của nhân dân Cuba số 1
Ông Vũ Hải Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoạicủa Quốc hội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba, nhấn mạnh, tuy cách xa nhau nửa vòng trái đất, Nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba luôn gắn bó keo sơn, luôn kề vai sát cánh và ủng hộ, giúp đỡ lẫn nhau.
Tối 26/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba tổ chức buổi gặp gỡ hữu nghị nhân kỷ niệm 69 năm Ngày chiến thắng Moncada của nhân dân Cuba (26/7/1953 – 26/7/2022).
 
Dự buổi gặp có: Ông Vũ Hải Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba; Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Hernandez Gullien; Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Cuba - Việt Nam Ruvislei González, cùng đại diện của một số đơn vị thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.
 
Phát biểu tại buổi gặp gỡ hữu nghị, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba, khẳng định lập trường nhất quán của Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ Nghị quyết yêu cầu chấm dứt bao vây cấm vận kinh tế, thương mại, tài chính do Mỹ áp đặt chống Cuba, được Cuba đề xuất đưa ra bỏ phiếu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc kể từ năm 1992; đồng thời, tin tưởng rằng với bản lĩnh và ý chí kiên cường, Nhân dân Cuba sẽ tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thử thách, triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội VIII của Đảng Cộng sản Cuba, giữ vững và phát huy những thành tựu xã hội ưu việt trên nhiều lĩnh vực, tiếp tục đạt nhiều thành quả trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Cuba XHCN.
 
Ông Vũ Hải Hà nhấn mạnh, tuy cách xa nhau nửa vòng trái đất, Nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba luôn gắn bó keo sơn, luôn kề vai sát cánh và ủng hộ, giúp đỡ lẫn nhau. Được tôi luyện và thử thách qua thời gian, tình đoàn kết trong sáng và thuỷ chung, mối quan hệ hợp tác toàn diện và hoàn toàn tin cậy giữa Việt Nam và Cuba đã không ngừng phát triển, trở thành tài sản tinh thần chung vô giá của hai dân tộc. Nhân dân Việt Nam mãi mãi ghi nhớ tình cảm đoàn kết nồng hậu, sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu, hào hiệp và vô tư mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba anh em đã dành cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam từ trước đến nay. Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại một lần nữa khẳng định tình đoàn kết và sự ủng hộ trước sau như một của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng chính nghĩa của Nhân dân Cuba anh em. “Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Việt Nam cũng luôn đứng bên cạnh Cuba như Cuba luôn đứng bên cạnh Việt Nam, bởi Việt Nam - Cuba đoàn kết nhất định thắng” – ông Vũ Hải Hà nêu rõ.
Hình ảnh: Gặp gỡ hữu nghị kỷ niệm 69 năm Ngày chiến thắng Moncada của nhân dân Cuba số 2
Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Hernández Guillén cho biết quan hệ giữa hai nước là một biểu hiện chân thực và là chuẩn mực của mối quan hệ song phương đoàn kết anh em cần có trong thế giới ngày nay, giữa các cuộc khủng hoảng và chiến tranh.
Xúc động trước tình cảm của Nhân dân Việt Nam dành cho Nhân dân Cuba, Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Hernández Guillén cho biết: Cuba có sự ủng hộ vô giá của Việt Nam. Quan hệ giữa hai nước là một biểu hiện chân thực và là chuẩn mực của mối quan hệ song phương đoàn kết anh em cần có trong thế giới ngày nay, giữa các cuộc khủng hoảng và chiến tranh.
 
Đại sứ Orlando Hernández Guillén chỉ rõ, với tiền đề tiến lên bằng nỗ lực của chính mình, Cách mạng Cuba vẫn tiếp tục thực hiện và phát triển các quy định mới phù hợp với thực tế kinh tế xã hội của đất nước hiện nay. Cuba duy trì sự phát triển trong lĩnh vực công nghệ sinh học, lĩnh vực đã trở thành một trong những cơ sở tiên tiến và chuyên biệt nhất cho sự phát triển của Cuba. Nhờ sự phát triển trong lĩnh vực đó, một quốc gia chậm phát triển và bị cấm vận như Cuba đã có thể tiêm chủng cho người dân của mình phòng chống COVID-19 trong thời gian kỷ lục, bằng vắc-xin của riêng mình, đảm bảo về chất lượng và uy tín toàn cầu. Đã có các bước tiến quan trọng trong lĩnh vực đầu tư, du lịch và xây dựng, đồng thời thực hiện các biện pháp trong lĩnh vực nông nghiệp nhằm đạt được tính bền vững và an ninh lương thực nhằm cho phép chúng tôi có chủ quyền lớn hơn từ sản xuất nội bộ.
 
Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Hernández Guillén tuyên bố khẳng định nhân dân Cuba chúng tôi luôn tôn vinh và mãi mãi tôn vinh di sản tình hữu nghị sâu sắc mà Fidel và Hồ Chí Minh đã vun đắp.
 
Buổi gặp gỡ hữu nghị diễn ra trong không khí vui tươi, thắm tình đoàn kết, hữu nghị với những bài ca, điệu múa do các sinh viên Việt Nam và các nghệ sĩ Cuba biểu diễn./.
Tin, ảnh: Khánh Linh
Nguồn tin: https://dangcongsan.vn/doi-ngoai/gap-go-huu-nghi-ky-niem-69-nam-ngay-chien-thang-moncada-cua-nhan-dan-cuba-616060.html