Phát biểu chào mừng buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Chí Thành, Q. Giám đốc - Tổng Biên tập, Chủ tịch Hội đồng Biên tập - Xuất bản, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật nhấn mạnh: "Trong suốt 75 năm xây dựng và trưởng thành, Nhà xuất bản đã đạt được những thành tựu quan trọng, đóng góp xứng đáng vào thắng lợi hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, công cuộc đổi mới đất nước và hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xứng đáng là “đơn vị sự nghiệp Trung ương của Đảng, đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp và thường xuyên của Ban Bí thư, có chức năng là cơ quan xuất bản chính trị của Đảng và Nhà nước”.

Ghi nhận những đóng góp quan trọng của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, Đảng và Nhà nước đã trao tặng Nhà xuất bản: Huân chương Lao động hạng Ba; hai lần Huân chương Hồ Chí Minh; Huân chương Sao vàng - Huân chương cao quý nhất của Đảng và Nhà nước ta; Danh hiệu Anh hùng Lao động và nhiều phần thưởng cao quý khác. Có được những thành tựu trên là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; sự cộng tác nhiệt tình của các tác giả, cộng tác viên; sự phối hợp hiệu quả giữa các đơn vị xuất bản, in và phát hành sách; sự tín nhiệm của đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước. Đó là nguồn động lực quan trọng, có ý nghĩa to lớn giúp Nhà xuất bản hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Sau phát biểu khai mạc của Quyền Giám đốc - Tổng Biên tập, đại diện nguyên lãnh đạo Nhà xuất bản, đại diện Đoàn Thanh niên Nhà xuất bản đã phát biểu tri ân những đóng góp của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên chức Nhà xuất bản qua các thời kỳ, khẳng định sự quyết tâm, đồng lòng hoàn thành các nhiệm vụ chính trị thường xuyên và đột xuất mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Cũng nhân dịp này, Ban Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu truyền thống 75 năm xây dựng và phát triển của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã trao giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải.

Trước buổi lễ, đông đảo các lớp cán bộ hưu trí của Nhà xuất bản qua các thời kỳ và các đại biểu đã thăm phòng truyền thống Nhà xuất bản; theo dõi bộ phim tài liệu "75 năm Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật"./.

 

Trọng Đạt

Theo http://www.tuyengiao.vn/thoi-su/gap-mat-ky-niem-75-nam-ngay-truyen-thong-nha-xuat-ban-chinh-tri-quoc-gia-su-that-05121945-05122020-131045