Hình ảnh: Hà Nội ra mắt kênh thông tin qua Zalo về hoạt động của cơ quan dân cử số 1

Lễ ký kết hợp tác giữa Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Hà Nội với Công ty Cổ phần VNG-Zalo.

Chiều 25/4, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND Thành phố (TP) Hà Nội đã tổ chức lễ ra mắt kênh thông tin, tuyên truyền hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP Hà Nội; tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cử tri trên nền tảng ứng dụng Zalo.

Theo đó, cụ thể hóa Đề án số 15 ngày 12/5/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp TP Hà Nội giai đoạn 2021 - 2026 gắn với thực hiện thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và củng cố chính quyền nông thôn tại TP Hà Nội” và các kế hoạch của Đoàn ĐBQH Hà Nội, Thường trực HĐND TP Hà Nội về công tác thông tin, tuyên truyền năm 2023, Đoàn ĐBQH và HĐND TP Hà Nội xác định chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, Đoàn ĐBQH và HĐND TP đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ trong hoạt động; đồng thời thông tin kịp thời nhằm nâng cao sự hài lòng, minh bạch, gần gũi, hiện đại đối với cử tri và Nhân dân.

Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt cho biết: Hiện nay, ứng dụng trên nền tảng Zalo đang thu hút lượng lớn người dùng tại Việt Nam, được đánh giá là ứng dụng nhắn tin tốt nhất, được nhiều cơ quan nhà nước khai thác và sử dụng. Chính vì vậy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP đã lựa chọn ứng dụng trên nền tảng Zalo để tạo thêm kênh cung cấp thông tin một cách chính thống về hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND TP Hà Nội đến cử tri và người dân.

Qua kênh Zalo nhằm tiếp cận với cử tri, người dân một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất, cử tri và Nhân dân có thể vừa theo dõi thông tin, vừa phản ánh kiến nghị các vấn đề dân sinh với cơ quan dân cử Thủ đô.

Để tiếp cận kênh Zalo này, người dùng tìm kiếm và truy cập tên: “Đại biểu Nhân dân TP Hà Nội” trên ứng dụng Zalo, nhấn nút “Quan tâm” để nhận được thông tin kịp thời về hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND TP Hà Nội.

Để triển khai kênh thông tin, tuyên truyền hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND TP Hà Nội, tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cử tri trên nền tảng Zalo, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP đã phối hợp với Công ty cổ phần VNG triển khai thử nghiệm thành công kênh thông tin, tuyên truyền trên nền tảng Zalo. Trong đó có các tính năng: Liên kết trực tiếp đến các chuyên mục trên Trang Thông tin điện tử của Đoàn ĐBQH và HĐND TP; liên kết đến trang Phản ánh kiến nghị TP; liên kết đến các chuyên mục: các kiến nghị cử tri, tài liệu các kỳ họp.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên cho biết, thời gian qua, Đoàn ĐBQH và HĐND TP Hà Nội tích cực chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân và cử tri. Đối với việc ứng dụng công nghệ thông tin để thông tin, truyền thông sâu rộng, kịp thời các hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND TP đến cử tri và người dân, việc lựa chọn mạng xã hội để kết nối, nhằm nâng cao sự hài lòng, minh bạch, gần gũi, hiện đại đối với cử tri và người dân.

Đánh giá cao Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP đã chủ động đề xuất, triển khai thử nghiệm, đề xuất với lãnh đạo mở kênh Zalo để thông tin tuyên truyền các Bản tin điện tử; tiếp nhận phản ánh của cử tri trên nền tảng Zalo trong thời gian qua, Phó Chủ tịch HĐND TP Phạm Quí Tiên yêu cầu: Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP làm đầu mối phối hợp với các Ban, HĐND các cấp để thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền trên nền tảng Zalo; phối hợp chặt chẽ với Công ty Cổ phần VNG-Zalo để triển khai các tính năng phục vụ kịp thời thông tin đến cử tri và người dân./.

Trung Anh

Nguồn: dangcongsan.vn