Ngày 29/9, UBND huyện Hóc Môn đã tổ chức Hội nghị giới thiệu quy hoạch và mời gọi đăng ký đầu tư trên địa bàn. Hội nghị thu hút hơn 200 nhà đầu tư tham dự.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Dương Hồng Thắng, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn cho biết, thời gian qua đa số các dự án dân cư trên địa bàn huyện là phân lô tự phát hoặc xây dựng theo phương án không đảm bảo các quy định về hạ tầng giao thông, cấp thoát nước. Chưa kể toàn huyện có khoảng 4.600 ha đất nông nghiệp chưa được khai thác đúng tiềm năng, trong đó khoảng 2.000 ha đất để hoang hoá.

Do đó, để góp phần sử dụng nguồn lực đất đai hiệu quả, tăng hiệu quả sử dụng đất nông nghiệp, huyện đã rà soát 23 khu đất phù hợp quy hoạch sử dụng đất, có khả năng kết nối giao thông thuỷ và bộ để kêu gọi nhà đầu tư giúp đánh thức tiềm lực đất đai của huyện Hóc Môn.

 Hội nghị thu hút hơn 200 nhà đầu tư tham dự.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được đại diện huyện Hóc Môn cung cấp đầy đủ thông tin về 23 vị trí khu vực mời gọi đầu tư trên địa bàn, định hướng quy hoạch của huyện Hóc Môn trở thành quận trong thời gian tới; kế hoạch đầu tư, phát triển mạng lưới giao thông huyện Hóc Môn, định hướng, tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội của khu vực Tây Bắc TP Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, đại diện các sở ngành của TP cùng với lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản TP cũng đã giải đáp các câu hỏi của các đại biểu, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đến nội dung của hội nghị.

Theo kiến nghị của phía doanh nghiệp, địa phương cần phải quan tâm hơn nữa tới vấn đề cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp; vấn đề giải phóng mặt bằng cũng như chú trọng tới vấn đề hạ tầng.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh, khu Tây Bắc được đánh giá sẽ phát triển đô thị bền vững của TP, trong đó huyện Hóc Môn giàu truyền thống lịch sử cách mạng, địa hình sông nước bao quanh, là vị trí khá hấp dẫn. 23 dự án này không chỉ tập trung phát triển nhà ở mà còn khu công nghiệp, nông nghiệp cao, công viên xanh…giúp nhà đầu tư có nhiều lựa chọn.

Tuy nhiên, ông Lê Hoàng Châu cũng nhấn mạnh, việc giải phóng mặt bằng quyết định tốc độ và hiệu quả của quận cũng như của nhà đầu tư. Nhà đầu tư sẵn sàng tham gia song về phía địa phương cần phải đảm bảo giải phóng mặt bằng nhanh chóng, tạo quỹ đất sạch đưa ra đấu giá, đồng thời về hạ tầng giao thông phải thuận lợi. Huyện Hóc Môn cần thành lập một bộ phận chuyên trách để doanh nghiệp, nhà đầu tư có thể dễ dàng tiếp cận thông tin thường xuyên.

 Lãnh đạo huyện Hóc Môn và đại diện các sở, ngành của TP thông tin cho doanh nghiệp về các nội dung liên quan tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo huyện Hóc Môn bày tỏ quan điểm luôn chào đón, hỗ trợ nhiệt tình cho các nhà đầu tư tới với địa phương. Bí thư huyện ủy Hóc Môn Trần Văn Khuyên nhấn mạnh, lãnh đạo huyện sẽ có trách nhiệm, cố gắng bằng mọi giải pháp để đề xuất TP các cơ chế chính sách tháo gỡ khó khăn hiện nay của Hóc Môn. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng sẽ hết sức trách nhiệm với công việc của mình. Bên cạnh đó, sẽ vận động người dân muốn phát triển, muốn làm giàu thì cũng phải có trách nhiệm cùng với xã hội.

Theo Bí thư huyện ủy, hiện nay, làn sóng đô thị tràn về Hóc Môn khá lớn, đây là vấn đề tất yếu. Địa phương xem đây như bước ngoặt cho sự phát triển mới trong tương lai. Huyện Hóc Môn mong muốn các nhà đầu tư hết sức chia sẻ, ủng hộ, hỗ trợ và tạo điều kiện để Hóc Môn được vươn lên.

Hiện nay, huyện Hóc Môn đạt 29/30 tiêu chí trở thành quận với 6/12 xã, thị trấn có tốc độ đô thị hoá nhanh. Hệ thống giao thông đường bộ kết nối được hình thành trong thời gian tới khá phong phú như tuyến Vành đai 3, cao tốc TP Hồ Chí Minh - Mộc Bài, đường song hành Phan Văn Hớn và các tuyến giao thông thuỷ chạy trên sông Sài Gòn. Để biến mục tiêu phát triển lên quận trong 5 - 10 năm tới, huyện Hóc Môn cam kết sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư./.

Tin,ảnh: V.Lê
Theo http://dangcongsan.vn/kinh-te/hoc-mon-tp-ho-chi-minh-keu-goi-dau-tu-23-du-an-voi-dien-tich-tren-2624-ha-564553.html