Tới dự Lễ khai mạc có ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Trần Nhật Lam, Phó Chánh Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương; đại diện tỉnh Yên Bái, Hà Giang, Bắc Kạn, Phú Thọ…

Về phía tỉnh Tuyên Quang có ông Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Tuyên Quang; bà Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, các Sở, ngành, đoàn thể và các đơn vị báo, đài, truyền thông tỉnh Tuyên Quang.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Thế Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ đã nhấn mạnh: “Một trong ba khâu đột phá để phát triển kinh tế là phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, tập trung vào các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc sản gắn với xây dựng nông thôn mới”.

Cũng tại Lễ khai mạc, ông Đinh Hữu Phí - Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ đã trao Giấy chứng nhận đăng ký Chỉ dẫn địa lý cam sành Hàm Yên cho lãnh đạo UBND huyên Hàm Yên.



 

Hội chợ OCOP tỉnh Tuyên Quang diễn ra từ ngày 22/01/2021 đến ngày 26/01/2021 với quy mô hơn 250 gian hàng của hơn 100 tổ chức, cá nhân trong và ngoài Tỉnh tham gia. Hội chợ nhằm tôn vinh, quảng bá và giới thiệu những sản phẩm nông, lâm thủy sản, thủ công mỹ nghệ đặc thù, tiềm năng, có chất lượng cao và thế mạnh về thương mại, từ đó thu hút người tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động giao lưu hàng hóa, xuất khẩu, nâng cao giá trị sản phẩm. Đến nay, Tuyên Quang đã có 79 sản phẩm OCOP được xếp hạng từ 3 sao đến 4 sao, trong đó có 17 sản phẩm OCOP được công nhận 4 sao, 62 sản phẩm OCOP được công nhận 3 sao.



 

Kết thúc Lễ khai mạc là màn cắt băng khai mạc hội chợ OCOP của các đại biểu. Lễ khai mạc đã diễn ra trong không khí vui tươi, nhộn nhịp của người dân tỉnh Tuyên Quang nói chung, các nhà sản xuất, kinh doanh các sản phẩm có chất lượng và đặc biệt là người dân trồng cam ở huyện Hàm Yên, sản phẩm đầu tiên được cấp chỉ dẫn địa lý của tỉnh Tuyên Quang nói riêng.

Theo https://www.most.gov.vn/vn/tin-tuc/19580/khai-mac-hoi-cho-ocop-tuyen-quang-nam-2021-va-cong-bo-chi-dan-dia-ly-cam-sanh-ham-yen.aspx