Tham dự sự kiện có Thứ trưởng thường trực Bộ KH&CN Trần Văn Tùng; Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam; Giám đốc Sở KH&CN Trần Quang Tuấn; Ủy viên Thành ủy, Bí thư Thành đoàn Hải Phòng Đào Phú Thùy Dương; Hiệu trưởng Trường Đại học Hải Phòng, PGS.TS Nguyễn Hoài Nam; Các cơ quan Bộ KH&CN; Các sở ban ngành; Các Trường Đại học, Cao đẳng, Viện nghiên cứu; Các tổ chức, hiệp hội, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp; Các tập đoàn, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, tại các điểm cầu có sự tham dự của đại diện các Sở KH&CN của 62 tỉnh/thành phố trên cả nước và đại diện lãnh đạo các công ty có gian hàng triển lãm trực tuyến.



Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tham quan gian trưng bày tại sự kiện

 

Điểm mới của Techfest Haiphong năm nay là được tổ chức trực tiếp và trực tuyến; các sự kiện diễn ra  được thu và phát hình trực tiếp đa nền tảng; các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp được số hóa trên triển lãm trực tuyến 3D, giao diện thân thiện dễ dàng sử dụng với 123 gian hàng của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, các công ty khởi nghiệp từ hơn 30 địa phương trong nước và các quốc gia Hà Lan, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Đài Loan - Trung Quốc. Các lĩnh vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ bao gồm: công nghệ số, sản xuất thông minh, công nghệ chế biến - chế tạo và các ngành công nghệ mới nổi khác; công nghệ 3D thực tế lần đầu tiên được áp dụng vào hoạt động triển lãm.

Đánh giá cao những nỗ lực của Hải Phòng trong hoạt động thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST), Thứ trưởng thường trực Bộ KH&CN Trần Văn Tùng nhấn mạnh: Hải Phòng là một trong số ít các địa phương trong cả nước ban hành Kế hoạch phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST của thành phố ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 844/QĐ-TTg phê duyệt Đề án phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST quốc gia. Trong thời gian tới, Hải Phòng không chỉ cần triển khai tốt, phát triển mạnh mẽ hoạt động khởi nghiệp ĐMST của thành phố mà phải trở thành trụ cột xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST của Vùng Duyên hải Bắc Bộ, Vùng Đồng bằng sông Hồng, kết nối với các hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST quốc gia và quốc tế.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cho biết, trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ với tốc độ chưa từng có như hiện nay, hoạt động ĐMST đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Techfest Haiphong 2021 là cơ hội để chúng ta cùng nhau tư duy lại, thay đổi cách nhìn, hành động bứt phá đẩy mạnh ĐMST trong tình hình mới. Đây cũng là dịp để gieo mầm khát vọng, thắp sáng đam mê sáng tạo và khởi nghiệp cho thế hệ trẻ, những doanh nhân tương lai dám nghĩ dám làm.

Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện lãnh đạo Bộ KH&CN và lãnh đạo Thành phố cùng nhấn nút khai mạc Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng (Techfest Haiphong 2021).



Đại diện lãnh đạo Bộ KH&CN và lãnh đạo Thành phố nhấn nút khai mạc Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng (Techfest Haiphong 2021)

 

Techfest Haiphong 2021 sẽ diễn ra từ ngày 28/9 - 05/10 với chuỗi các sự kiện được tổ chức tại trụ sở Sở KH&CN, Trường Đại học Hải Phòng và Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền. Đây là dịp để các doanh nghiệp kết nối, hợp tác, chia sẻ nguồn lực để phát triển ĐMST, tạo ra sức hút đối với các Tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư cho hệ sinh thái ĐMST và khởi nghiệp của thành phố./.

Theo https://www.most.gov.vn/vn/tin-tuc/20710/khai-mac-tuan-le-doi-moi-sang-tao-va-ngay-hoi-khoi-nghiep-hai-phong--techfest-haiphong-2021.aspx