Đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương dự và phát biểu tại lễ khai trương.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và các đồng chí lãnh đạo các Ban Đảng Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Hoàng Bình Quân nhấn mạnh, lễ khai trương Trang Thông tin điện tử tổng hợp “Ban Đối ngoại Trung ương” là món quà chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Ban Đối ngoại Trung ương (1/11/1949 – 1/11/2020).

Đồng chí Hoàng Bình Quân ghi nhận và đánh giá cao nhóm Công tác với nòng cốt là Tạp chí Đối ngoại và Văn phòng Ban, các cơ quan liên quan đã tích cực, chủ động phối hợp xây dựng và đưa vào vận hành Trang tin điện tử bảo đảm tiến độ Đề án xây dựng Trang tin với nguồn nhân lực và vật lực khiêm tốn.

“Từ hôm nay, chúng ta đã có một kênh thông tin, tuyên truyền, góp phần thực hiện nhiệm vụ “nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đối ngoại của Đảng” nhằm cung cấp thông tin về đối ngoại Đảng và Ban Đối ngoại Trung ương tới đảng viên và nhân dân; cung cấp thông tin, giới thiệu về Đảng Cộng sản Việt Nam, hệ thống chính trị Việt Nam, đất nước Việt Nam; về công cuộc đổi mới và chủ trương, đường lối, hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước tới các chính đảng và chính quyền, nhân dân thế giới” – Đồng chí Hoàng Bình Quân cho biết.

Đồng chí Hoàng Bình Quân lưu ý, sự kiện ra mắt giao diện Trang tin bằng tiếng Việt sẽ tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên, nhân dân ở các tỉnh, thành phố trên cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài có thông tin đầy đủ và chính thống về đối ngoại Đảng. Tuy nhiên, để hướng tới nhóm độc giả rộng lớn hơn nữa là các đối tác và bạn bè quốc tế, cần phải nhanh chóng để triển khai xây dựng giao diện Trang tin bằng tiếng Anh, Pháp, Trung, Tây Ban Nha.

Để trang tin vận hành đạt hiệu quả cao, cần tiếp tục bổ sung, hoàn thiện cơ sở dữ liệu thông tin, kỹ thuật, công nghệ; bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối trong quá trình vận hành, đồng thời nâng cao chất lượng nội dung, hình thức để hấp dẫn bạn đọc, xứng đáng là địa chỉ tin cậy của bạn đọc.

Đồng chí Hoàng Bình Quân chúc mừng Ban Biên tập Trang tin.

Đồng chí Hoàng Bình Quân chúc mừng Ban Biên tập Trang tin.

Đồng chí Hoàng Bình Quân đề nghị Ban Biên tập trang tin sẽ nêu cao vai trò, trách nhiệm chính trị; đội ngũ phóng viên, biên tập viên và cộng tác viên trong toàn Ban sẽ giữ vững bản lĩnh nghề nghiệp và phát huy tinh thần nhà báo trong việc xây dựng và đóng góp tin bài cho Trang tin.

“Chúng có quyền kỳ vọng, tin tưởng vào sự phát triển của Trang thông tin điện tử tổng hợp Ban Đối ngoại Trung ương không chỉ “nhanh, đúng, trúng, hay” mà còn cần đạt tới mục tiêu “Bản sắc, độc đáo, năng động” xứng đáng là kênh thông tin chất lượng cao của Đảng” – Đồng chí Hoàng Bình Quân bày tỏ.

Trang thông tin điện tử Ban Đối ngoại Trung ương là kênh thông tin chính thống của Ban Đối ngoại Trung ương, cung cấp những thông tin đầy đủ, chính xác và cập nhật nhất về hoạt động đối ngoại  nói chung, đối ngoại Đảng và Ban Đối ngoại Trung ương nói riêng.

Các chuyên mục chính của trang tin là: Hoạt động đối ngoại của lãnh đạo; Ban Đối ngoại Trung ương; Hoạt động đối ngoại của bộ, ban, ngành; Hoạt động đối ngoại của tỉnh, thành ủy; Hoạt động đối ngoại của đoàn thể, tổ chức nhân dân; Bạn bè thế giới với Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với phương châm “Bản sắc, Độc đáo, Năng động”, Trang tin điện tử Ban Đối ngoại Trung ương hướng đến làm rõ bản sắc, tính chất của công tác đối ngoại đảng, sự độc đáo, đặc thù của công tác này và phấn đấu trở thành một nhịp cầu nối, xứng đáng là kênh thông tin chất lượng cao của Đảng.

Bảo Châu

Theo http://www.tuyengiao.vn/thoi-su/khai-truong-trang-thong-tin-dien-tu-tong-hop-ban-doi-ngoai-trung-uong-dang-130550