Chiều 05/11, Đoàn công tác của Bộ Chính trị do đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Trưởng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng để công bố Quyết định của Bộ Chính trị về kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, cụ thể hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng.

Quang cảnh tại buổi làm việc của đoàn kiểm tra với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng 

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn công tác đã công bố Quyết định của Bộ Chính trị về kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, cụ thể hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng.

Theo đại diện Đoàn kiểm tra, mục đích của công tác kiểm tra lần này là tập trung kiểm tra, đánh giá những ưu điểm, khuyết điểm và nguyên nhân trong việc lãnh đạo, chỉ đạo việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, cụ thể hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Qua đó giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; đặc biệt là kịp thời khắc phục những khó khăn, hạn chế, khuyết điểm cũng như phát huy các cách làm hay, mô hình hiệu quả nhằm tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đi vào cuộc sống, sát với yêu cầu thực tế của địa phương và đất nước.

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị sẽ làm việc với một số đơn vị gồm: Đảng ủy Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, Đảng ủy Sở Nội vụ, Đảng ủy Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Thường vụ quận ủy Ngũ Hành Sơn, Đảng ủy Sở Tài nguyên Môi trường, Đảng ủy Khu Công nghệ cao và các Khu Công nghiệp Đà Nẵng, Đảng ủy Tổng Công ty Điện lực miền Trung. Thông qua làm việc với những đơn vị này để làm rõ hơn kết quả, cách làm, mô hình trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, cụ thể hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tại đây.

Về thời gian kiểm tra, theo kế hoạch, sau buổi làm việc công bố Quyết định kiểm tra của Bộ Chính trị hôm nay, dự kiến đoàn kiểm tra sẽ bắt đầu làm việc từ ngày 8/11 đến 14/11/2021.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Trưởng đoàn công tác yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và các đơn vị mà đoàn dự kiến đến làm việc bám sát đề cương và mục đích, yêu cầu kế hoạch kiểm tra để báo cáo, cung cấp các tài liệu có liên quan; đánh giá đúng tình hình, xác định đúng những ưu điểm và khuyết điểm, hạn chế cũng như những vướng mắc trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, cụ thể hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tại địa phương, đơn vị, qua đó giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư có giải pháp hiệu quả để tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đi vào cuộc sống, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước. “Đặc biệt là khắc phục cho được tình trạng có Nghị quyết đúng nhưng cách làm chưa trúng, chưa hiệu quả”- đồng Phan Đình Trạc nhấn mạnh.

Được biết, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng là một trong 10 đơn vị trong toàn quốc được Bộ Chính trị kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, cụ thể hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng theo Kế hoạch của Bộ Chính trị. Thông qua đó để kịp thời phát hiện, chỉ đạo khắc phục những khó khăn, hạn chế cũng như phát hiện, nhân rộng những cách làm hay, mô hình hiệu quả và rút ra nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, cụ thể hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Đình Tăng
Theo https://dangcongsan.vn/xay-dung-dang/kiem-tra-viec-lanh-dao-chi-dao-quan-triet-trien-khai-nghi-quyet-dh-xiii-tai-da-nang-596064.html