Ngày 9/8, tài xế taxi Đặng Văn Nghiêm (Công ty Mai Linh Quảng Ngãi) đã trả lại hơn 400 triệu đồng cho vị khách chuyển nhầm.

Trước đó, khoảng 7h ngày 7/8, tài xế Đặng Văn Nghiêm nhận được thông tin từ tổng đài taxi đến đường Hùng Vương (TP. Quảng Ngãi) đón khách. Điểm đến của vị khách cùng con gái là tới cảng Sa Kỳ (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn) để đón tàu ra đảo Lý Sơn du lịch.

Hình ảnh: Lái xe taxi trả lại hơn 400 triệu đồng do khách chuyển nhầm số 1

Bí thư Chi bộ và Công đoàn Công ty Mai Linh Quảng Ngãi tuyên dương, khen thưởng lái xe Đặng Văn Nghiêm (Ảnh: Công ty Mai Linh Quảng Ngãi cung cấp). 

Khoảng 8h cùng ngày, tài xế Nghiêm đã đưa vị khách này đến địa điểm trên với giá 413 nghìn đồng và thanh toán bằng hình thức chuyển khoản.

Thời điểm khách thanh toán, anh Nghiêm không dùng internet banking nên không biết được số tiền khách chuyển đến. Đến chiều 7/8, anh Nghiêm kiểm tra tài khoản mới biết khách chuyển nhầm số tiền 413 triệu đồng. Sau đó, anh đã đến công ty trình báo sự việc, liên lạc với khách chuyển khoản nhầm. Khi nhận cuộc gọi, vị khách kiểm tra tài khoản mới biết đã chuyển nhầm số tiền. Sau 2 ngày vị khách du lịch tại đảo Lý Sơn, anh Nghiêm đã tới đón vị khách này tại cảng Sa Kỳ, sau đó đến ngân hàng làm thủ tục hoàn trả số tiền chuyển nhầm.

Ngày 9/8, lãnh đạo Công ty Mai Linh Quảng Ngãi đã tuyên dương và khen thưởng tài xế Đặng Văn Nghiêm vì hành động đẹp của anh./.

Nguyễn Thị Phượng

Nguồn: dangcongsan.vn