Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt cho biết, đồng chí Trần Văn Vinh là cán bộ được đào tạo bài bản, có trên 35 năm công tác trong ngành KH&CN. Trong đó, có 14 năm giữ các chức vụ lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Trong suốt thời gian cống hiến cho ngành KH&CN, đồng chí Trần Văn Vinh đã có những đóng góp quan trọng, liên tục, bền bỉ, đáng ghi nhận.

Đồng chí Trần Văn Vinh đã có công lao không nhỏ đối với việc xây dựng hành lang pháp luật cho hoạt động tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng trong thời gian qua. Đồng chí đã cùng lãnh đạo Tổng cục qua các thời kỳ chỉ đạo việc xây dựng, từng bước hoàn thiện hệ thống văn bản dưới luật (Nghị định, Thông tư) cho 3 Luật nòng cốt của ngành: Luật Tiêu chuẩn quy chuẩn kỹ thuật (2005); Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa (2007); Luật Đo lường (2011) từ năm 2007 đến nay. Là người đứng đầu trong 6 năm của đơn vị có nhiều trọng trách cả về quản lý nhà nước, cả về hoạt động sự nghiệp.
 

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại buổi Lễ.
 

Công việc sắp tới của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng là rất nặng nề. Bên cạnh hoạt động xây dựng pháp luật, các đồng chí còn nhiều nhiệm vụ khác về quản lý nhà nước cũng như hoạt động sự nghiệp.

Do vậy, Lãnh đạo Bộ đề nghị các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng cục, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục tiếp tục tăng cường sự phối hợp, thống nhất trong cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội của Tổng cục; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch, tạo sự đoàn kết, nhất trí trong các hoạt động của cơ quan, Bộ trưởng nhấn mạnh.
 

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt và Thứ trưởng Lê Xuân Định.
 

Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp (từ phải sang trái).
 

Cũng tại buổi Lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Nguyễn Hoàng Linh cho hay, công tác tại Tổng cục TCĐLCL từ năm 1986, có thể nói Tổng cục trưởng là tấm gương mẫu mực ra sức phấn đấu, cống hiến hết mình vì sự phát triển và vị thế của ngành tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng. Trong cuộc sống và quá trình công tác, đồng chí luôn là người chia sẻ và động viên cán bộ công chức, viên chức và người lao động. Bên cạnh đó, Tổng cục trưởng hoàn thành xuất sắc công việc được Đảng, Chính phủ và Bộ KHCN giao phó.  

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh cũng gửi lời cảm ơn chân thành, bày tỏ kính trọng đến đồng chí Tổng cục trưởng trước những đóng góp cho hoạt động tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng.
 

Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh phát biểu tại buổi Lễ.
 

Chia sẻ tại buổi Lễ, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh bày tỏ cảm ơn và xúc động trước tình cảm của Lãnh đạo Bộ cũng như tình cảm của cán bộ công chức, viên chức và người lao động dành cho mình trong suốt những năm hoạt động trong ngành tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng. 

Tôi mong các đồng chí có thể tiếp tục phát huy những cái tốt đã có, triển khai những cái mới, hay, đẹp, để hoạt động tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng thực sự đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, Tổng cục trưởng nhấn mạnh.
 

 

Tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Tổng cục TCĐLCL chụp ảnh lưu niệm.
 

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì cho Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh.
 

Ông Trần Văn Vinh sinh ngày 20/7/1961 tại Xã Đồng Nguyên, Huyện Từ Sơn, Tỉnh Bắc Ninh.

Tóm tắt quá trình công tác:

- 1979-1985: Sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Budapest-Hungary

- 1994- 1995: Học cao học tại Đại học Tổng hợp Aldelaide-South Australia

- 1996-1998: Phó trưởng phòng- Phòng Đo lường Áp suất- Trung tâm Đo lường Việt Nam

- 1998-2008: Giám đốc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp Tiêu chuẩn (QUACERT)

- 2000-2001: Phó bí thư Chi bộ Đào tạo-Thông tin-QUACERT

- 2002: Bí thư Chi bộ QUACERT- SMEDEC- Ban Quản lý Dự án

- 2003: Bí thư Chi bộ QUACERT

- 2002-2004: Lý luận chính trị cao cấp, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

- 23/5/2007- 9/2015: Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

- 10/2015 - 2021: Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

 

 

Theo https://www.most.gov.vn/vn/tin-tuc/20938/le-trao-tang-huan-chuong-lao-dong-hang-nhi-va-gap-mat-chia-tay-tong-cuc-truong-tran-van-vinh.aspx