Hình ảnh: Nhận 100 triệu USD hỗ trợ khẩn cấp cho Sudan số 1
Một phụ nữ nấu bữa ăn cho học sinh ở Walgak, bang Jonglei, Sudan (Ảnh: WFP)
Trong hoạt động đóng góp trực tiếp đầu tiên giữa WFP và WB tại Sudan, “Dự án Mạng lưới an toàn khẩn cấp Sudan” nhằm mục tiêu cung cấp tiền mặt và thực phẩm cho hơn 2 triệu người trên khắp đất nước bị ảnh hưởng bởi nghèo khó và khủng hoảng.
 
“WFP vô cùng biết ơn WB vì sự đóng góp hào phóng này, trong bối cảnh cần thiết ở Sudan – khi càng ngày có nhiều người không biết bữa ăn tiếp theo của mình sẽ đến từ đâu”, ông Eddie Rowe – Giám đốc quốc gia của WFP tại Sudan cho biết.
 
Khoản hỗ trợ trị giá 100 triệu USD nói trên được WB giải ngân trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị của Sudan ngày càng căng thẳng hơn do lạm phát, xung đột và di dời gia tăng. Bên cạnh đó, hạn hán, lũ lụt và mất mùa đã làm gia tăng tình trạng mất an ninh lương thực ở quốc gia này.
 
Theo WFP, khi nghèo đói tiếp tục gia tăng ở mức báo động, 1/3 dân số Sudan đang phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực. Báo cáo đánh giá toàn diện về an ninh lương thực và tình trạng dễ bị tổn thương của Liên hợp quốc công bố vào tháng 6 vừa qua cho biết, ước tính vào tháng 9, có tới 18 triệu người, tương đương 40% dân số Sudan có thể rơi vào tình trạng đói kém./
K.G (theo UN, RelieWeb)
Nguồn tin: https://dangcongsan.vn/the-gioi/tin-tuc/nhan-100-trieu-usd-ho-tro-khan-cap-cho-sudan-616257.html