Hình ảnh: Phân bón Cà Mau trao tặng gạo cho các bếp ăn yêu thương tại Cần Thơ số 1

Phân bón Cà Mau chăm lo bữa cơm dinh dưỡng cho đông đảo bệnh nhân, người nhà bệnh nhân - Ảnh: VGP/MT

Với truyền thống thực hiện công tác an sinh xã hội, Phân bón Cà Mau đã trao tặng 5 tấn gạo cho bếp ăn Bệnh viện Đa khoa quận Ô Môn và 5 tấn gạo tại bếp ăn Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP. Cần Thơ.

Tại những bệnh viện này, các bếp ăn đã bền bỉ tồn tại nhờ đóng góp của nhiều mạnh thương quân và tâm huyết của những người sáng lập. 

Tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP. Cần Thơ rất nhiều bệnh nhân đã nhận những bữa ăn ấm áp từ ông Mạch Phú Cường, người đứng đầu nhóm thiện nguyện Hoa Sen cùng những người bạn đồng hành. 

Khi được Phân bón Cà Mau tặng gạo, ông vui mừng chia sẻ: "Bếp ăn do vợ chồng tôi thành lập đầu năm nay. May mắn là có nhiều người biết đến và tới phụ giúp để phục vụ các bữa ăn tới bệnh nhân nghèo. Do nguồn hỗ trợ không được ổn định nên lúc nhận tin Phân bón Cà Mau sẽ hỗ trợ, tôi rất mừng vì lúc này đang là thời điểm gạo tăng giá, được Công ty hỗ trợ một lượng gạo lớn giúp giảm kinh phí".

Hình ảnh: Phân bón Cà Mau trao tặng gạo cho các bếp ăn yêu thương tại Cần Thơ số 2

Phân bón Cà Mau trao tặng 5 tấn gạo tại Bệnh viện Đa khoa quận Ô Môn 2 (Cần Thơ) - Ảnh: VGP/MT

Trong hành trình mang yêu thương, sự sẻ chia đến với Cần Thơ lần này, Phân bón Cà Mau đã nhận được những nụ cười, những lời cảm ơn từ người bệnh, từ đại diện bếp ăn và đại diện Bệnh viện. 

Anh Nguyễn Văn Khang (ngụ tại Cái Răng – Cần Thơ), người mắc bệnh gan, hoàn cảnh gia đình khó khăn khi bản thân làm phụ hồ nhưng không phải ngày nào cũng có việc nên thu nhập rất bấp bênh.

Từ lúc nhập viện, hằng ngày anh đều ra nhận cơm miễn phí từ bếp ăn để giảm được phần nào chi phí. "Cơm ở đây ngon lắm, đầy đủ chất dinh dưỡng lại giúp tôi tiết kiệm chi phí trong những ngày nằm viện", anh Khang xúc động khi chia sẻ hoàn cảnh bản thân và gửi lời cảm ơn đến Công ty. 

Tại PVCFC, tinh thần tương thân tương ái tự bao giờ đã thấm đượm và trở thành cảm hứng sống tích cực của mỗi thành viên. Không hạn hẹp trong nội bộ, tình yêu thương đồng bào đã lan tỏa mạnh mẽ trong Công ty qua những chương trình trong nhiều lĩnh vực suốt 12 năm qua, từ giáo dục đến y tế.

Với PVCFC, Đồng bằng sông Cửu Long luôn có ý nghĩa đặc biệt, là thị trường trọng điểm và nơi nhà máy đóng quân hoạt động, vì vậy, Công ty sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ nhiều chương trình nhân văn như thế.  

MT

Nguồn: baochinhphu.vn