Hình ảnh: Phân luồng giao thông phục vụ chợ hoa Xuân tại quận Hoàn Kiếm số 1

Một góc chợ Hoa phố Hàng Lược. Ảnh: VGP/Minh Anh

Cụ thể, từ ngày 6 - 21/1/2023, lực lượng chức năng cấm các phương tiện giao thông đường bộ không đi vào các đường (phố): Hàng Lược, Hàng Rươi, Hàng Khoai (đoạn từ ngã tư Hàng Giấy đến ngã ba Hàng Khoai-Hàng Lược), Hàng Mã (đoạn từ ngã tư Hàng Cót-Hàng Gà đến ngã tư Hàng Đường-Đồng Xuân) và Phùng Hưng (đoạn từ ngã ba Lê Văn Linh đến Hàng Cót).

Các phương tiện giao thông đường bộ đi từ phía đông sang phía tây và ngược lại theo các đường (phố): Phan Đình Phùng, Hàng Đậu, Lò Rèn, Hàng Cá, Ngõ Gạch, Hàng Vải, Lãn Ông. Các phương tiện giao thông đường bộ đi từ phía Bắc sang phía Nam và ngược lại, theo các đường (phố): Lý Nam Đế, Phùng Hưng, Phùng Hưng (ngắn), Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường, Đồng Xuân, làng Giấy, Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải.

Đối với các phương tiện giao thông (xe máy, xe máy điện, xe đạp điện, xe đạp) của các hộ dân trong khu vực cấm đường để phục vụ tổ chức chợ hoa xuân được phép đi ra, vào và có vé tích kê của Ban Quản lý tổ chức chợ. Sở Giao thông vận tải Hà Nội thống nhất về chủ trương, đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm chỉ đạo các đơn vị chức năng của quận thực hiện theo quy định hiện hành để bảo đảm trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Phải để lại chiều rộng tối thiểu trên hè 1,5m dành cho người đi bộ.

Để việc lưu thông, kinh doanh buôn bán của người dân được an toàn, thuận lợi, Sở Giao thông vận tải đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm chủ trì, chỉ đạo các đơn vị chức năng của quận, Công an quận, UBND phường Hàng Mã và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai, thực hiện cấm đường, phân luồng giao thông.

Đồng thời, UBND quận chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an Thành phố, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội và các đơn vị liên quan bố trí lực lượng chốt trực, hướng dẫn phân luồng giao thông tại các vị trí đầu, cuối tuyến đường (phố) cấm để hướng dẫn các phương tiện giao thông đường bộ không đi vào khu vực cấm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không xảy ra ùn tắc giao thông khu vực.

Minh Anh

Nguồn tin: https://thanglong.chinhphu.vn/phan-luong-giao-thong-phuc-vu-cho-hoa-xuan-tai-quan-hoan-kiem-103221226161850746.htm