Trước thời điểm diễn ra đại dịch Covid-19, đảo Jeju đã tập trung phát triển nhắm vào các thị trường tiềm năng đang đặt văn phòng đại diện như Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Việt Nam, Malaysia...với nhiều hoạt động quảng bá sôi nổi. Tuy nhiên, do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, từ năm 2020 tới nay, ngành du lịch Hàn Quốc đã phải thay đổi cách thức quảng bá tới bạn bè quốc tế.

Trong những năm trước, ngoài việc kết hợp cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và các công ty du lịch thực hiện quảng bá đến đối tượng khách đoàn, Cục Du lịch Jeju cũng mở rộng tiếp cận đến khách du lịch cá nhân, kết hợp cùng KOL, tổ chức famtour giới thiệu điểm đến cho khách du lịch FIT, tổ chức tuần lễ chào đón khách du lịch tại sân bay...

Đảo Jeju ( Hàn Quốc)

Đảo Jeju ( Hàn Quốc).

Đặc biệt, du lịch Jeju chú trọng đến các trải nghiệm về du lịch wellness (chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần) và phát triển nhiều sản phẩm mới, phải kể đến Locance (Local – vacance, sản phẩm trải nghiệm đời sống của người dân địa phương). Đây là một hình thức du lịch được phát triển và quảng bá từ năm 2019, thu hút đông đảo du khách trong nước. Riêng đối với sản phẩm này, Cục Du lịch Jeju đã triển khai theo nhiều chủ đề tại từng làng nhỏ trên đảo Jeju, qua đó giới thiệu đến du khách những trải nghiệm mới, khám phá từng ngóc ngách trên đảo.

Được biết, trong những năm gần đây, ngành du lịch Hàn Quốc cũng tổ chức nhiều hoạt động để quảng bá du lịch đảo Jeju. Cụ thể, quảng bá Jeju qua qua Instagram Filter tại thị trường Việt Nam và Malaysia, được các bạn trẻ đón nhận và tham gia đông đảo. Thực hiện thành công xu hướng du lịch mới – du lịch từ xa tại các thị trường quốc tế. Tại thị trường Nhật Bản, loạt hình ảnh “Búp bê Jeju thay bạn đi du lịch”, với hình ảnh những chú búp bê check- in tại sân bay, tham quan biển, khám phá các quán cà phê tại Jeju được người dân Nhật Bản đón nhận và hưởng ứng rất thích cực.

Không chỉ vậy, Cục xúc tiến Du lịch Jeju đã kết hợp với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc mở bán thành công sản phẩm “Chuyến bay không hạ cánh đến Jeju” từ Đài Loan, bán hết chỉ trong vòng 4 phút. Trên chuyến bay này, du khách sẽ bay đến đảo Jeju nhưng không hạ cánh xuống đảo, du khách được tham gia hội thảo về du lịch quizz game, và nhiều hoạt động thú vị liên quan đến du lịch jeju trên chuyến bay.

Kể từ khi diễn ra đại dịch, ngành du lịch Hàn Quốc rơi vào tình trạng suy thoái nặng nề, gây ra tổn thất lớn về kinh tế. Ngành du lịch Hàn Quốc hướng đến quảng bá hình ảnh Hàn Quốc là một quốc gia an toàn, đáng tin cậy. Năm 2021, do đại dịch tiếp tục diễn biến phức tạp, Cục Xúc tiến du lịch Jeju sẽ tăng cường quảng bá du lịch Jeju đến với đối tượng người nước ngoài sinh sống tại Hàn Quốc, tổ chức hội thảo B2B, B2C online tiếp cận thị trường quốc tế, đẩy mạnh xây dựng website visitjeju.net, kênh youtube Visit Jeju Global.

Linh Khánh
Theo https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/du-lich/quang-ba-du-lich-jeju-han-quoc-khi-dai-dich-covid-19-tiep-tuc-dien-bien-phuc-tap/20210314094637426