Trước đó, trong lúc làm nhiệm vụ, chốt bảo vệ rừng Khu Tây huyện Trà Bồng, phát hiện xe tải biển kiểm soát: 76C-12701 nghi vận chuyển lâm sản trái phép từ hướng xã Trà Phong về huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. Tổ công tác do Kiểm lâm Đinh Hồng Tâm cùng nhân viên bảo vệ rừng Nguyễn Ngọc Ân đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện nhưng xe tải chở gỗ trên không chấp hành tăng tốc vượt qua chốt.

Chiếc xe chở gỗ lậu bị Kiểm lâm bắt giữ
Chiếc xe chở gỗ lậu bị Kiểm lâm bắt giữ

Khi tổ công tác truy đuổi xe chở gỗ được một đoạn thì bị một nhóm người đi trên xe ô tô 4 chỗ chặn đánh, khiến Kiểm lâm Đinh Hồng Tâm phải nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Trà Bồng. Xe tải chở gỗ tiếp tục lưu thông về địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Được sự giúp sức của Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Trà My (Quảng Nam), xe tải biển kiểm soát: 76C-12701 đã bị chặn bắt khi đang trên đường tẩu thoát. Qua kiểm tra trên xe, tài xế là Phạm Văn Tiệp (34 tuổi), ở xã Trà Phong, huyện Trà Bồng chở trên 5 m3 khối gỗ không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc số gỗ.

Ông Phạm Duy Hưng - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, Chi cục đã nắm được thông tin, đồng thời chỉ đạo cho Hạt Kiểm lâm huyện Trà Bồng nhanh chóng phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Trà My và Công an huyện Bắc Trà My điều tra, xử lý nghiêm nhóm người đánh Kiểm lâm viên và nhân viên bảo vệ rừng khi đang làm nhiệm vụ.

Theo ông Đặng Minh Thảo -  Bí thư Huyện ủy Trà Bồng (Quảng Ngãi), đây là hành vi tấn công người thi hành công vụ có tính chất nghiêm trọng, phải xử lý nghiêm để bảo vệ lực lượng Kiểm lâm và trấn áp những người coi thường pháp luật. Huyện ủy đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng của huyện phối hợp với Công an, Kiểm lâm huyện Bắc Trà My điều tra, xử lý nghiêm những người đã đánh Kiểm lâm viên phải nhập viện.

Trong khi đó, ông Lê Văn Tuấn - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Trà Bồng cho hay, ban đầu đã xác định được hai đối tượng chống người thi hành công vụ, là T.Q.L (trú xã Trà Sơn, huyện Trà Bồng) và L.C.H (trú Thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng) là người đánh cán bộ Kiểm lâm. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Xóa điểm nóng về phá rừng
Theo https://baodantoc.vn/quang-ngai-dieu-tra-doi-tuong-danh-kiem-lam-va-nhan-vien-bao-ve-rung-1677898550399.htm