Hình ảnh: Nigeria ghi nhận 42 ca tử vong vì bệnh sởi trong hơn một tuần số 1

Bệnh sởi có thể phòng ngừa được bằng việc tiêm 2 liều vaccine. (Ảnh minh họa: Getty Images)

Quan chức phụ trách y tế bang Adamawa - ông Felix Tangwami cho biết, chỉ trong hơn một tuần qua, bang Adamawa đã ghi nhận 42 trường hợp tử vong vì bệnh sởi. Dịch sởi bùng phát ảnh hưởng đến 2 khu vực của địa phương này với gần 200 ca nghi mắc bệnh.

Theo ông Felix Tangwami, vaccine phòng sởi đã được phân phối đến những khu vực này và hiện các nhóm ứng phó với dịch bệnh trên thực địa đang kiểm soát tình hình.

Dịch sởi xảy ra trong bối cảnh tình trạng bất ổn do dịch bệnh lan rộng tại nhiều bang ở phía Bắc Nigeria và nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thường được cho là do sự gián đoạn của các chiến dịch tiêm chủng, khiến trẻ em trở nên đặc biệt dễ bị tổn thương.

Kể từ khi nhóm vũ trang Boko Haram bắt đầu phát động các cuộc tấn công ở Nigeria vào năm 2009, hơn 2 triệu người đã phải rời bỏ nhà cửa, gây ra một trong những cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất đang diễn ra trên thế giới. Các băng nhóm tội phạm đã làm sâu sắc thêm tình hình an ninh ở Tây Bắc Nigeria.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), sởi là một loại virus rất dễ lây lan qua không khí, chủ yếu ảnh hưởng đến trẻ em dưới 5 tuổi. Bệnh này có thể phòng ngừa được bằng việc tiêm 2 liều vaccine. Hơn 50 triệu ca tử vong do căn bệnh trên đã được ngăn chặn kể từ năm 2000./.

PG (theo Aljazeera, AA)

Nguồn: dangcongsan.vn