Quảng Ninh sẽ lắp đặt thêm 10 trạm đo mưa tự động để cảnh báo mưa lũ
Quảng Ninh sẽ lắp đặt thêm 10 trạm đo mưa tự động để cảnh báo mưa lũ

Trước đó, năm 2018, tỉnh Quảng Ninh đã lắp đặt 20 điểm đo mưa tự động, đặc biệt là ở các khu vực ven sông suối hoặc các điểm xung yếu hay xảy ra lũ lụt. Nhờ vậy, lượng mưa được đo ở các điểm đo được đánh giá đúng thời điểm và thời gian thực. Năm 2024, Quảng Ninh sẽ có thêm 10 trạm đo mưa được lắp đặt để nâng cao năng lực ứng phó, dự báo thời tiết khi bước vào mùa mưa lũ.

Ông Đoàn Mạnh Phương - Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Chúng tôi tiếp tục bổ sung, lắp đặt thêm 10 trạm đo mưa nữa, nâng tổng số trạm đo mưa là 30 trạm, hoàn thành Kế hoạch số 107 của Tỉnh ủy Quảng Ninh năm 2021, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về khí tượng thủy văn. Các trạm này hoạt động thông suốt, hiệu quả, lượng mưa được đo ở các điểm đo được đánh giá đúng thời điểm và thời gian thực. Chính vì những yếu tố này đã cảnh báo cho vùng có nguy cơ cao về mưa lớn đang diễn ra và sắp diễn ra để bà con có phương án phòng chống hiệu quả".

Việc lắp đặt hệ thống cảnh báo mưa sớm, cảnh báo lũ giúp các địa phương chủ động hơn khi thực hiện "4 tại chỗ, 3 sẵn sàng" với mục tiêu hạn chế mức thấp nhất những thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Ảnh hưởng La Nina, khả năng xuất hiện bão, mưa lũ dồn dập vào cuối năm 2024
Theo https://baodantoc.vn/quang-ninh-lap-dat-them-10-tram-do-mua-tu-dong-de-canh-bao-mua-lu-1719386039567.htm