Hình ảnh: Sáng 09/3 TP Hải Phòng dỡ phong tỏa 3 địa điểm liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới Covid – 19. số 1

(Ảnh: minh hoạ)
Mới đây, Lãnh đạo UBND TP Hải Phòng vừa ký văn bản hoả tốc chỉ đạo về việc điều chỉnh một số hoạt động trên địa bàn thành phố. Nội dung văn bản chỉ đạo cụ thể: kể từ 0h ngày 9/3, Hải Phòng dỡ bỏ phong tỏa đối với 3 địa điểm liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2, gồm: Xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên; Bệnh viện Giao thông vận tải, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng; Khu dân cư lô 112 Công nhân Dư Hàng, phố Chợ Cột Đèn, đường Dư Hàng, phường Dư Hàng, quận Lê Chân. UBND TP cũng quyết định dừng các biện pháp giãn cách xã hội đối với xã Hoàng Động; phường Dư Hàng và thôn Kim Sơn, xã Lê Thiện, huyện An Dương. Ngoài ra, TP Hải Phòng cho phép các dịch vụ ăn uống đường phố, cơ sở kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử cũng được trở lại. Cho phép hoạt động trở lại lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các giải đấu thể thao; tổ chức ăn uống tập thể, nhưng không quá 30 người. Về giao thông UBND TP nêu rỏ, cho phép các phương tiện vận chuyển hành khách, xe buýt, taxi được phép vận chuyển 100% số người cho phép đối với mỗi phương tiện nhưng yêu cầu sát khuẩn tay và đeo khẩu trang bắt buộc đối với hành khách. Đồng thời, UBND TP Hải Phòng giao Sở Y tế chủ trì, cùng Sở Tài chính và các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 giai đoạn 2021-2022, báo cáo UBND TP trước ngày 12/3.
 
Hình ảnh: Sáng 09/3 TP Hải Phòng dỡ phong tỏa 3 địa điểm liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới Covid – 19. số 2
(Ảnh: minh hoạ)
Sáng 09/3, Việt Nam không có ca nhiễm mới covid-19. 
Theo bản tin 6h ngày 09/3, Bộ Y tế thông tin sáng nay không ghi nhận ca nhiễm mới, như vậy Việt Nam có tổng cộng 1586 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay tổng cộng 893 cụ thể các tỉnh như sau: Hải Dương (709); Quảng Ninh (61); TP. HCM (36); TP. Hà Nội (35); Gia Lai (27); Bình Dương (06); Bắc Ninh (05); Hải Phòng (04); Điện Biên (03); Phú Yên (02); Bắc Giang (02); Hoà Bình (02);Bắc giang (01).Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 45.219, trong đó:Cách ly tập trung tại bệnh viện: 506; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 14.266; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 30.446.
Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19. Số ca âm tính với SARS-CoV-2: Lần 1(65); Lần 2( 57); Lần 3(137). Số ca tử vong(35 ca).Số ca điều trị khỏi:1920 ca.
 
Hình ảnh: Sáng 09/3 TP Hải Phòng dỡ phong tỏa 3 địa điểm liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới Covid – 19. số 3
(Ảnh: minh hoạ)
Hà Nội triển khai tiêm Vaccine Covid-19.
Sáng nay, Hà Nội triển khai tiêm vaccine covid-19 tại bệnh viện Thanh Nhàn cho 30 nhân viên y tế đầu tiên sẽ được tiêm tại đây. Tiếp theo, sẽ có khoảng 300 cán bộ của CDC Hà Nội được tiêm vaccine COVID-19 và các nhóm đối tượng theo Nghị quyết 21. Đây là những trường hợp thường xuyên phải tiếp xúc với nguồn lây nhiễm Covid - 19.
Theo Sở Y tế Hà Nội cho biết, Hà Nội vừa được Bộ Y tế  phân bổ 8.000 liều Vaccine covid-19 của astrazeneca. Sở Y tế Hà Nội giao Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan để tiếp nhận, phân bổ và sử dụng vắc xin, đồng thời thực hiện việc rà soát, lập danh sách những đối tượng cần được tiêm Vaccine trong đợt này. Việc tiếp nhận và sử dụng Vaccine COVID-19 sẽ được thành phố triển khai thực hiện cho các nhóm đối tượng và theo từng giai đoạn cụ thể, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh một cách hiệu quả.
Ngoài ra, CDC Hà Nội, khuyến cáo, người dân tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch, thực hiện nghiêm yêu cầu "5K", đặc biệt là đeo khẩu trang, không tụ tập đông người và thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng, chống dịch tại công sở, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và cả cộng đồng./.
Nguyễn Sơn