Hình ảnh: Sáng nay 03/3 Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã khai thác trở lại. số 1
(Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn khai thác trở lại sáng nay ngày 03/03/2021)
Theo nguồn tin từ đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết, từ 6h ngày 03/03 sẽ khai thác lại sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, sau khi toàn bộ cán bộ, nhân viên, các cơ quan, đơn vị hoạt động tại sân bay Vân Đồn đã hoàn thành việc cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú theo quy định cùng với kết quả xét nghiệm nhiều lần đều âm tính với SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, các phương tiện, thiết bị, cơ sở hạ tầng sân bay Vân Đôn đã được khử trùng toàn bộ, kiểm tra bảo dưỡng để đảm bảo điều kiện khai thác trở lại. Ngoài ra, các hãng hàng không cũng đã công bố khôi phục đường bay giữa TP HCM và Vân Đồn ngay sau khi sân bay mở cửa. 
Theo đó, hãng hàng không Vietnam Airlines đã thông báo từ ngày 03/03 đến 17/03 chuyến bay từ TPHCM ra Vân Đồn, khai thác 1chuyến/tuần vào các ngày thứ tư; bắt đầu từ ngày 18/3 đến 31/12-2021 sẽ tăng tần suất lên 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ tư, thứ sáu và chủ nhật. Các chuyến bay sẽ khởi hành từ TP.HCM vào lúc 13h và từ Vân Đồn lúc 15h45.
Hãng hàng không Vietjet cũng thông báo khai thác trở lại đường bay TP HCM - Vân Đồn từ ngày 03/03 với tần suất 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần trong tháng 3.
Trước đó, sáng 28/1, khi Bộ Y tế thông báo đã ghi nhận bệnh nhân P.T.D, nhân viên an ninh - thuộc tổ An ninh Nội Bài, làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, là ca lây nhiễm virus SARS-CoV-2 số 1553. Cùng với ghi nhận tại Quảng Ninh có thêm hơn 10 ca nhiễm mới liên quan đến sân bay Vân Đồn, là nhân viên an ninh thuộc tổ An ninh Nội Bài và một số đơn vị khác làm việc tại sân bay như Công ty nhiên liệu hàng không Skypec; Đài kiểm soát không lưu và Đài VOR. Tất cả đều là các đơn vị không trực tiếp tham gia phục vụ đón chuyến bay về từ vùng dịch. Ngay khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên là nhân viên an ninh đang làm việc tại sân bay Vân Đồn, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã gửi văn bản tới Cục Hàng không Việt Nam xin đóng cửa tạm thời sân bay và phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành công tác phòng, chống dịch bệnh. Để kiểm soát dịch COVID-19, Thủ tướng đã quyết định tạm dừng hoạt động của sân bay Vân Đồn (xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) kể từ 12h ngày 28-1-2021. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc ra quyết định đóng cửa sân bay Vân Đồn trong 24 giờ theo thẩm quyền của cơ quan này kể từ 12h ngày 28-1 đến 12h ngày 29-1. Tiếp đến UBND tỉnh Quảng Ninh cũng quyết định thiết lập Sân bay Vân Đồn thành cơ sở cách ly tập trung cho 132 người là nhân viên sân bay và các cơ quan, đơn vị khác làm việc tại sân bay như Cảng vụ Hàng không Miền Bắc, Công an cửa khẩu, Hải quan, Kiểm dịch Y tế Quốc tế…
Nguyễn Sơn