Hình ảnh: Sở Y tế TPHCM đề nghị người dân ngừng sử dụng sản phẩm liên quan đến patê chay. số 1
(Ảnh: Sản phẩm patê chay gây ngộ độc thực phẩm vào giữa năm 2020)
Mới đây, Sở Y tế TPHCM vừa phát đi thông báo, yêu cầu người dân tạm ngưng việc sử dụng tất cả các sản phẩm có liên quan đến patê chay và chờ thông tin, thông báo mới nhất từ Ban An toàn vệ sinh thực phẩm. Riêng những ai đã cùng ăn patê chay với các bệnh nhân, ở địa chỉ nêu trên cần đến bệnh viện gần nhất để được theo dõi và điều trị. Hiện Ban An toàn vệ sinh thực phẩm đang khẩn trương xác minh, thu thập thông tin và xử lý theo quy định.
Thông tin về các trường hợp bị ngộ độc thực phẩm do ăn patê chay cụ thể như sau: 
Vào ngày 24/3 tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận một nữ bệnh nhân tên C.N.M (42 tuổi, ngụ Bình Dương) trong tình trạng mệt mỏi và nuốt khó. Sau đó, nữ bệnh nhân được chuyển khoa nội thần kinh với chẩn đoán theo dõi viêm thân não, phân biệt với ngộ độc. Trong quá trình theo dõi, bệnh nhân bị ngưng tim đột ngột, suy hô hấp. Tuy nhiên tim đập lại sau khi được hồi sức. Bệnh nhân sau đó được người nhà xin về và đã tử vong.
Ngày 22/3, bệnh nhân nữ tên P.T.T.T (16 tuổi, con của bệnh nhân C.N.M), nhập viện BV Nhi đồng 2 trong tình trạng rối loạn tri giác, theo dõi viêm màng não. BV Nhi đồng 2 đang đợi kết quả hội chẩn.
Vào ngày 21/3 tại khoa cấp cứu BV Nhân Dân 115 có tiếp nhận một bệnh nhân nữ tên C.N.H (53 tuổi)( cũng là chị gái của bệnh nhân C.N.M đã tử vong)  trong tình trạng nguy kịch, ngưng tuần hoàn, hô hấp và rơi tình trạng hôn mê. 
Theo thông tin từ chồng và con trai của nữ bệnh nhân C.N.H đang điều trị tại khoa hồi sức tại BV Nhân Dân 115 cho biết, vào trưa thứ bảy ngày 20/03/2021, gia đình có nấu bún riêu chay tại miếu (cách nhà khoảng 02 km, nhà ở số 245/1B An Thạnh, thị trấn An Thạnh, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) cho nhiều người cùng ăn, trong nguyên liệu thấy có 01 hộp patê chay đã bị phồng lên.
Hiện tại, BV Nhân Dân 115 và BV Nhi Đồng 2 đang hồi sức tích cực cho các bệnh nhân và đang chờ các bác sĩ của BV Bạch Mai đến hội chẩn và mang thuốc giải độc tố của vi khuẩn Clostridium Botulinum, tác nhân chính có trong patê chay gây ra ngộ độc. Ngoài ra, Ban An toàn vệ sinh thực phẩm đang khẩn trương xác minh, thu thập thông tin và xử lý theo quy định. Trước đó, vào khoản giữa năm 2020 các cơ quan truyền thông đã đưa tin, nhiều người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn patê chay, sản phẩm có tên “Patê Minh Chay”. Khi tiếp nhận các bệnh nhân đều trong tình trạng nguy kịch, có những triệu chứng mệt mỏi, sụp mi mắt, tứ chi yếu cơ, khó nuốt, liệt cơ, khó thở. Có bệnh nhân sau đó nguy kịch và tử vong. Kết quả kiểm nghiệm ban đầu một số sản phẩm (sản phẩm mà BN ăn) của các lô khác nhau đã phát hiện vi khuẩn Clostridium botulinum typ B. Đây là vi khuẩn kị khí tuyệt đối, sinh bào tử; độc tố của vi khuẩn Clostridium botulinum có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kéo dài và dễ tử vong./.
Nguyễn Sơn