Bão số 9 đã gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên và Tây Nguyên, trong đó hệ thống lưới điện bị hư hỏng rất nặng. Tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam bị thiệt hại nặng nhất.

Ngay sau khi bão tan, EVNCPC đã huy động ngay lực lượng tại chỗ và các đơn vị gồm Công ty Điện lực Khánh Hòa, Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Công ty Dịch vụ điện lực miền Trung, các đơn vị xây lắp… kèm theo phương tiện, vật tư để hỗ trợ khắc phục sự cố về điện.

Tại Quảng Nam và Quảng Ngãi, mỗi tỉnh được EVNCPC điều thêm nhân lực của 5 công ty điện lực với khoảng 300 công nhân hỗ trợ khắc phục. Trước mắt ưu tiên cấp điện cho các phụ tải quan trọng, các trung tâm huyện thị ngay trong hôm nay. Tại các khu vực khác chậm nhất 3 ngày nữa sẽ được cấp điện trở lại, sau khi giao thông thông tuyến và nước lũ rút.

Tại Đà Nẵng, Tổng công ty đã huy động trên 300 công nhân tập trung khắc phục và dự kiến hết ngày hôm nay sẽ khôi phục cấp điện trở lại hoàn toàn.

EVNCPC cho biết, bão số 9 gây thiệt hại lớn về lưới điện ở các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai và Đắk Lắk, khiến 804 xã/phường bị mất điện. Đã xảy ra sự cố trên 42 đường 110 kV và 26 trạm biến áp 110 kV. Hiện nay đã khôi phục được 25 đường dây và 16 trạm biến áp.

Trong khi đó, về lưới điện trung áp, toàn EVNCPC đã mất điện 24.334 trạm biến áp, hiện đã khôi phục được 12.582 trạm, còn 12.007 trạm đang tiếp tục khôi phục. Ước công suất phụ tải không cung cấp điện được tại 11 công ty điện lực là 737 MW, chiếm 34% phụ tải toàn EVNCPC.

Tính từ 17h ngày 28/10 đến 7h ngày 29/10, đã có hơn 1,1 triệu/2 triệu khách hàng bị mất điện được cung cấp điện trở lại.

Tại huyện Nam Trà My, sáng nay điện lực đã chạy máy phát điện cho trung tâm huyện để điều hành công tác cứu nạn cứu hộ. PC Quảng Nam đang điều thêm các máy phát điện đến xã Trà Len để tăng cường hỗ trợ công tác cứu nạn cứu hộ vụ sạt lở đất vùi lấp. Ngành điện cũng tổ chức ứng trực, sẵn sàng phối hợp cùng các cơ quan chức năng trong công tác cứu hộ.

EVNCPC đã thành lập 2 đoàn công tác đến các tỉnh phía Bắc và Nam miền Trung trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do bão số 9, đồng thời phân công các đoàn công tác đến các tỉnh để chỉ đạo khắc phục hậu quả do bão gây ra. Tổng công ty tiếp tục huy động vật tư, nhân lực tại các đơn vị trực thuộc và đơn vị bạn để khẩn trương xử lý, khôi phục cấp điện cho khách hàng, bảo đảm an toàn trong thời gian sớm nhất./.

Theo chinhphu.vn

Theo http://www.tuyengiao.vn/thoi-su/tap-trung-khac-phuc-su-co-dien-sau-bao-so-9-130521