Hình ảnh: Thúc đẩy kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Canada số 1

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tiếp đại diện Hội Doanh nhân Việt Nam - Canada 

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng hoan nghênh việc Ủy ban Nhà nước về NVNONN và VCBA phối hợp tổ chức “Diễn đàn kinh doanh: Tăng cường quan hệ kinh tế Việt Nam - Canada trong khuôn khổ Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)”. Thứ trưởng cho rằng, việc tổ chức Diễn đàn thành công sẽ tạo những kết quả tích cực cho quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư giữa Việt Nam và Canada.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đánh giá cao những hoạt động tích cực của VCBA và cá nhân ông Dan On đã thúc đẩy kết nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước, mặc dù VCBA mới được thành lập chưa lâu (VCBA thành lập cuối năm 2022). Thứ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN thông báo tới đoàn một số hoạt động nổi bật trong năm 2024 do Ủy ban và các cơ quan trong nước tổ chức; mong muốn các thành viên VCBA tích cực hưởng ứng tham gia, đặc biệt một số hoạt động liên quan đến thu hút trí thức, doanh nhân kiều bào nhân dịp kỷ niệm 20 năm ra đời Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài.

Nhân dịp này, Thứ trưởng, Chủ nhiệm mong muốn VCBA tiếp tục xây dựng và tổ chức nhiều chương trình, hoạt động nhằm hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về NVNONN sẽ luôn lắng nghe, hỗ trợ, đồng hành cùng hoạt động của Hội.

Thay mặt VCBA, ông Dan On cảm ơn Thứ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Lê Thị Thu Hằng đã dành thời gian tiếp Đoàn và ủng hộ việc phối hợp tổ chức “Diễn đàn kinh doanh: Tăng cường quan hệ kinh tế Việt Nam - Canada trong khuôn khổ Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP)”.

Chủ tịch VCBA báo cáo với Thứ trưởng một số hoạt động của Hội trong thời gian qua và một số định hướng trong thời gian tới. Ông Dan On chia sẻ, bản thân ông và nhiều thành viên của Hội nhiều năm học tập, kinh doanh ở nước ngoài cùng có mong muốn trở về đóng góp cho sự phát triển của đất nước qua những việc làm cụ thể, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế, kết nối giao thương các mặt hàng thế mạnh Việt Nam đến với thị trường Canada và chuyển giao những công nghệ tiên tiến của Canada về Việt Nam.

Chủ tịch VCBA Dan On cảm ơn Thứ trưởng, Chủ nhiệm đã thông tin về một số hoạt động dành cho bà con kiều bào ở trong nước, trong đó có hoạt động rất ý nghĩa dành cho các thanh thiếu niên kiều bào trở về thăm quê hương, trải nghiệm và học tập tiếng tiếng Việt, giữ gìn văn hóa bản sắc dân tộc. Chủ tịch VCBA khẳng định, Hội sẽ tiếp tục kết nối có hiệu quả giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp kiều bào tại Canada và các đối tác doanh nghiệp Canada./.

PV

Nguồn: dangcongsan.vn