Đó là những phát biểu của Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi tại lễ khai mạc Trưng bày các ấn phẩm báo chí tiêu tiểu và Triển lãm ảnh báo chí mang tên “Cuộc sống thường ngày” và “Một ngày Việt Nam” diễn ra vào chiều nay, 28/10, tại Hà Nội.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và Việt Nam diễn biến hết sức phức tạp, nhằm đảm bảo tuân thủ quy định về phòng, chống dịch bệnh xâm nhập và lây lan ra cộng đồng, Ban chỉ đạo Hội Báo toàn quốc 2020 đã quyết định không tổ chức Hội Báo toàn quốc 2020. Để động viên các cấp Hội, các cơ quan báo chí trong hoạt động nghiệp vụ, đồng thời tạo không gian phong phú, sinh động cho Đại hội thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam, Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã quyết định tổ chức trưng bày các ấn phẩm báo chí tiêu biểu và triển lãm ảnh báo chí mang tên "Cuộc sống thường ngày" và "Một ngày Việt Nam" nằm trong khuôn khổ Đại hội thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam.

Các đại biểu cắt băng khánh thành triển lãm. (Ảnh: TA)

Các đại biểu cắt băng khánh thành triển lãm. (Ảnh: TA)

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, các cấp hội Nhà báo, các Chi hội và Liên chi hội nhà báo trực thuộc tham gia nhiệt tình vào các chương trình hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam đã tạo ra một phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, trở thành động lực quan trọng trong việc tập hợp, đoàn kết, động viên người làm báo không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt trọng trách của mình, góp phần củng cố, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, đóng góp vào công cuộc đổi mới đất nước cũng như sự phát triển của nền báo chí cách mạng Việt Nam.  

Cùng những ấn phẩm báo chí tiêu biểu, các tác phẩm ảnh báo chí của các tác giả được trưng bày cũng thể hiện sức lao động sáng tạo của giới báo chí. Đồng thời, khẳng định sự lớn mạnh và đặc biệt là sự đóng góp quan trọng của báo chí đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Những ấn phẩm báo chí và các bức ảnh đã thể hiện sự thay đổi rõ nét và những chuyển biến tích cực của cuộc sống trên tất cả mọi lĩnh vực từ lao động sản xuất đến văn hóa truyền thống, sinh hoạt hàng ngày của người dân trên mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là khi đất nước ta gặp những thử thách đó là đại dịch Covid-19 và thiên tai lũ lụt miền Trung trong thời gian qua.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày triển lãm. (Ảnh: TA)

Các đại biểu tham quan gian trưng bày triển lãm. (Ảnh: TA)

Đây là một trong những hoạt động nghề nghiệp có ý nghĩa và thiết thực chào mừng Đại hội thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam. Triển lãm đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo hội viên, nhà báo và những người yêu mến ảnh báo chí Việt Nam./.

Nhật Minh
Theo http://www.tuyengiao.vn/thoi-su/ton-vinh-cac-an-pham-va-anh-bao-chi-tieu-bieu-nam-2020-130506