Hình ảnh: Tổng giám đốc Petrovietnam khai mở tiềm năng hợp tác phát triển khâu sau số 1

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng và Tổng Giám đốc Thyssenkrupp Industrial Solutions.

Mở đầu buổi làm việc, Tổng Giám đốc đã nghe đồng chí Lê Cự Tân, Tổng Giám đốc Tổng Công ty phân bón và hóa chất Dầu khí (PVFCCo) báo cáo về dự án xây dựng Nhà máy phân bón NPK công nghệ hóa học đầu tiên tại Việt Nam, sử dụng công nghệ châu Âu trong đó Thyssenkrupp là Nhà thầu chính trong liên doanh Nhà thầu tkIS-PTSC đã hoàn thành rất tốt gói thầu EPC, đưa nhà máy vào vận hành ổn định từ tháng 8/2018, đạt công suất như thiết kế và trong năm 2021 đã bắt đầu đem lại lợi nhuận. Trong quá trình thi công, đồng chí Lê Cự Tân cũng đánh giá rất cao sự hợp tác của liên danh tổng thầu trong đó Thyssenkrupp đóng vai trò chính và mặc dù tới nay giữa hai bên còn một số điểm nhỏ cần thống nhất nhưng hai bên sẽ nỗ lực hoàn tất quyết toán dự án sớm.

Hình ảnh: Tổng giám đốc Petrovietnam khai mở tiềm năng hợp tác phát triển khâu sau số 2

Tổng Giám đốc PVFCCo Lê Cự Tân báo cáo về kết quả dự án NPK.

Về phía tkIS, ông Rajesh Kamath cũng đánh giá rất cao sự hợp tác của chủ đầu tư (PVFCCo) và Nhà thầu liên doanh PTSC trong quá trình triển khai dự án đã đem lại thành công, kết quả tốt đẹp như PVFCCo báo cáo và hứa sẽ sớm thống nhất quan điểm với PTSC để sớm hoàn thành quyết toán Dự án với PVFCCo.

Hình ảnh: Tổng giám đốc Petrovietnam khai mở tiềm năng hợp tác phát triển khâu sau số 3

Thyssenkrupp Industrial Solutions báo cáo kết quả triển khai dự án NPK của PVFCCo.

Sau khi nghe hai bên báo cáo, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đã dành lời khen ngợi cho các bên tham gia thực hiện dự án NPK của PVFCCo đã đem lại kết quả hoạt động tốt đẹp cho sản xuất và kinh doanh NPK của PVFFCo đồng thời đề nghị các bên thống nhất và hoàn thành việc quyết toán trong Q1/2022.

Về việc mở rộng quan hệ hợp tác phát triển giữa hai Tập đoàn, Tổng Giám đốc cũng đã giới thiệu sơ bộ về các lĩnh vực hoạt động chính của PVN cũng như một số hoạch định cho thời gian tới, đặc biệt trong lĩnh vực nâng cấp sản phẩm lọc dầu, phát triển hóa dầu, đa dạng hóa các sản phẩm phân bón, hóa chất, xơ sợi và chuyển dịch năng lượng. Đây là những lĩnh vực mà Thyssenkrupp có nhiều kinh nghiệm và là tiềm năng phát triển hợp tác cho hai bên.

Hình ảnh: Tổng giám đốc Petrovietnam khai mở tiềm năng hợp tác phát triển khâu sau số 4

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng giới thiệu về PVN và cơ hội mở rộng hợp tác giữa PVN và Thyssenkrupp.

Đồng tình với quan điểm của Tổng Giám đốc, tkIS cũng trình bày các lĩnh vực hoạt động cốt lõi và hồ sơ năng lực của Tập đoàn đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ lọc, hóa dầu, phân bón, xơ sợi, năng lượng xanh với các dự án dẫn đầu xu hướng cả về quy mô, công nghệ trên toàn thế giới; trải dài từ tư vấn, quản lý dự án, thiết kế, thi công xây lắp, vận hành…

Hình ảnh: Tổng giám đốc Petrovietnam khai mở tiềm năng hợp tác phát triển khâu sau số 5

Thyssenkrupp Industrial Solutions giới thiệu thông tin về năng lực và lĩnh vực hoạt động.

Sau khi trao đổi thông tin, hai bên nhất trí có rất nhiều cơ hội hai bên có thể khai thác phát triển nhằm đem lại lợi ích kinh tế cho hai Tập đoàn. Để nhanh chóng triển khai việc hợp tác nghiên cứu xây dựng các cơ hội, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đề nghị hai bên thành lập một Tổ công tác chung để hiện thực hóa mong muốn này và chỉ định đồng chí Lê Xuân Huyên, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn làm đầu mối phía PVN. Ông Rajesh Kamath cám ơn đề nghị của Tổng Giám đốc và rất mong muốn việc hợp tác sớm được tiến hành; tkIS sẽ chỉ định một đầu mối để cùng trao đổi với PVN cụ thể hóa chủ trương của hai bên.

Hình ảnh: Tổng giám đốc Petrovietnam khai mở tiềm năng hợp tác phát triển khâu sau số 6

Tổng Giám đốc tặng quà lưu niệm cho Tổng Giám đốc Thyssenkrupp Industrial Solutions.

Kết thúc buổi làm việc, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đã trao tặng quà lưu niệm cho Tổng Giám đốc Thyssenkrupp Industrial Solutions và mời ông Rajesh Kamath tới thăm PVN ngay khi dịch bệnh được kiểm soát ổn định./.