Hình ảnh: TPHCM phát động ra quân thực hiện Năm An toàn giao thông 2021. số 1

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao cờ lệnh phát động Năm ATGT 2021.

Đến tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP. HCM; Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng Ban chuyên trách Ban ATGT. Cùng các lãnh đạo các sở, Ban, ngành, UBND – Ban ATGT 24 quận, huyện TP.HCM.

Phát biểu tại lễ, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: Trong năm 2020, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT), trật tự đô thị trên địa bàn thành phố được duy trì, đảm bảo và có những chuyển biến tích cực ; tai nạn giao thông được kiềm chế và kéo giảm; ý thức tự giác chấp hành luật giao thông và nếp sống văn hóa giao thông của người dân có nhiều chuyển biến tích cực. Số vụ tai nạn giao thông giảm 13,8%, số người chết giảm 12%, số người bị thương giảm 15,2%. Năm 2020 số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố giảm sâu nhất trong những năm qua. Kết quả, thành tích đạt được, là sự cố gắng, nổ lực của các sở, ban, ngành, các lực lượng và các địa phương khi triển khai tốt các giải pháp, biện pháp trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian qua.

Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm ATGT năm 2021, Thành phố phấn đấu giảm tai nạn giao thông từ 5 đến 10% trên cả ba tiêu chí, số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2020. Thành phố yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về ATGT; Đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, kéo giảm tai nạn giao thông, giảm ùn tắc giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Thành phố mong muốn, tất cả cán bộ, công chức, người lao động và Nhân dân Thành phố tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm, chấp hành nghiêm quy định về trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ trong công tác đảm bảo an toàn giao thông, nhất là ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý, giám sát và xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Phấn đấu hoàn thành Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị giai đoạn 2 trong năm 2025.

Hình ảnh: TPHCM phát động ra quân thực hiện Năm An toàn giao thông 2021. số 2

Ngay sau buổi lễ, các lực lượng chức năng đã tham gia diễu hành ra quân hưởng ứng Năm ATGT 2021.

Nguyễn Sơn