Mỗi người một công việc, một môi trường sống nhưng họ đều đã nỗ lực không ngừng trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, và vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. 

  13 đảng viên mới được kết nạp trong thời gian tham gia phòng, chống dich COVID-19 trên địa bàn Quận 3 mỗi người một môi trường sống, làm việc khác nhau. Đó là bác sĩ, chiến sĩ dân quân, chiến sĩ công an, công chức,… nhưng tất cả đều là những thanh niên nhiệt huyết, trách nhiệm, tạm gác việc riêng để chung sức cùng cộng đồng chống dịch.

Là một bác sĩ trẻ của Trung tâm Y tế Quận 3, chuyên khoa điều trị bệnh nhân, trong những ngày cao điểm phòng, chống dịch COIVD-19 vừa qua, bác sĩ Phùng Ngô Hà Châu Châu không chỉ chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân (tại Trung tâm Y tế Quận 3) mà còn trực tiếp tham gia lấy mẫu, tiêm chủng…

Trong bộ đồ bảo hộ, bất kể trời nắng hay mưa của Sài Gòn, bác sĩ Châu vẫn luôn mỉm cười, điềm tĩnh, nhẹ nhàng hỏi thăm, tỉ mỉ khám sàng lọc, tầm soát cho người đến tiêm chủng, tận tình chăm sóc bệnh nhân.

Hay như câu chuyện của anh Khuất Duy Quang, năm 2020 anh hoàn thành nghĩa vụ quân sự, về địa phương anh tham gia lực lượng dân quân cơ động phường 12, Quận 3. Trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19, hàng ngày vừa làm việc online, Quang vừa sắp xếp thời gian tham gia trực tại các chốt bảo vệ vùng xanh và hỗ trợ giao hàng cho người dân. Những giọt mồ hôi lấm tấm trên trán, đọng lại quanh khẩu trang cũng không làm giảm đi ánh mắt ấm áp, chân tình khi Quang cần mẫn chuyển từng túi hàng mua hộ, túi quà an sinh cho người dân. Bà con trong Phường 12 vui mừng khi hay tin: đoàn viên ưu tú Khuất Duy Quang vừa được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đó còn là chiến sĩ dân quân Nguyễn Ngọc Sơn (thuộc Ban Chỉ huy Quân sự Phường5, Quận 3) đang trực tiếp làm nhiệm vụ tại Bệnh viên thu dung 7. Tham gia làm nhiệm vụ tại khu cách ly, đầu tiên ai cũng phải xác định cho mình tâm thế sẵn sàng có thể bị lây nhiễm bất cứ lúc nào, nhưng nhiễm bệnh vẫn tiếp tục chiến đấu vì bệnh nhân. Cũng như đồng đội, Sơn bước vào nhiệm vụ mới trong môi trường mới như vậy. Không ngại khó, không quản vất vả, Sơn ân cần giúp đỡ bệnh nhân, chia sẻ công việc hỗ trợ đồng đội, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Ngày 26/9/2021, giữa cụm Bệnh viện dã chiến của Thành phố Hồ Chí Minh, bài Quốc tế ca đã vang lên cùng lời thề tuyên thệ của Nguyễn Ngọc Sơn trước cờ Đảng.

 Trưởng thành từ trong thử thách của những ngày căng mình phòng, chống dịch, trong đợt 19/8, lực lượng Công an Quận 3 có 5 chiến sĩ vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Tại nhiều chốt kiểm soát dịch COVID-19 và khu cách ly trên địa bàn Quận 3, các chiến sĩ Công an làm nhiệm vụ kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã nhiệt tình cống hiến sức trẻ, nụ cười luôn nở trên môi khi khiêng những bao gạo nặng trĩu, những giỏ khoai, thúng rau củ để chuyển đến cho người dân. Dù vất vả nhưng bản thân họ cảm thấy hạnh phúc khi tham gia làm những công việc ý nghĩa, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho tất cả mọi người. Trưởng thành từ trong thử thách của những ngày căng mình phòng, chống dịch, trong đợt 19/8, lực lượng Công an Quận 3 có 5 chiến sĩ vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 vẫn còn dài và nhiều khó khăn, dù bước vào trạng thái bình thường mới. Trưởng thành từ tuyến đầu phòng, chống dịch, niềm vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho 13 đảng viên mới, động viên nhiệt tình và phấn đấu của các bạn trẻ khác của Quận 3 trên mặt trận phòng, chống dịch nói riêng và trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội nói chung; góp sức xây dựng Quận 3 “Văn minh – Hiện đại – Nghĩa tình – Chất lượng sống tốt”./.

Lê Nguyễn
Theo https://dangcongsan.vn/xay-dung-dang/truong-thanh-tu-tuyen-dau-chong-dich-592420.html