Hình ảnh: Tuần hàng Tết Nguyên đán tại Pháp số 1

Lần đầu tiên các sự kiện quảng bá hàng hóa, hình ảnh Việt Nam được tổ chức bên ngoài vùng thủ đô Paris – Ile de France - Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Pháp

Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết, gian hàng Tết Nguyên đán Việt Nam 2023 đã chính thức mở cửa tại siêu thị Carrefour Part Dieu, trong trung tâm thương mại thành phố Lyon từ ngày 13/1; thu hút nhiều người tham quan, mua sắm.

Đây là lần đầu tiên các sự kiện quảng bá hàng hóa, hình ảnh Việt Nam được tổ chức bên ngoài vùng thủ đô Paris, đánh dấu một bước mới trong hợp tác 3 bên và mở ra giai đoạn tiếp theo trong kế hoạch lan tỏa hình ảnh hàng hóa, ẩm thực và văn hóa Việt Nam tới đông đảo người tiêu dùng Pháp; khởi đầu cho hợp tác sâu rộng hơn nữa trong năm 2023, năm kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp.

Ông Vũ Anh Sơn, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết đây là một trong những hoạt động được Thương vụ xây dựng trong khuôn khổ Đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài. Những hoạt động này không chỉ giúp quảng bá hàng hóa Việt Nam, định hướng tiêu dùng với người bản địa mà còn là một đối trọng trong đàm phán với đối tác để đưa nhiều hơn nữa hàng thực phẩm thương hiệu Việt Nam vào các đại siêu thị. 

Ông Sơn cho biết, trong khuôn khổ hợp tác với Carrefour và E.Leclerc, các bên đã phối hợp cùng nhà nhập khẩu thuyết phục thành công các đối tác đưa mặt hàng gạo vào danh mục hàng hóa tham chiếu, có nghĩa là có thể được bán trên mọi siêu thị Carrefour và E.Leclerc trên toàn nước Pháp.

Ông Đinh Toàn Thắng, Đại sứ Việt Nam tại Pháp cho biết đây là sự kiện Tuần hàng thứ 4 được Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp với Carrefour tổ chức trong 2 năm hợp tác vừa qua.

Tổng Giám đốc chuỗi đại siêu thị Carrefour Pháp, ông Bruno Lebon cho biết: Carrefour đặt mục tiêu mang lại nhiều lựa chọn hơn nữa cho người tiêu dùng Pháp và ẩm thực Việt Nam là một trong những ưu tiên của siêu thị này. 

Hợp tác 3 bên để tiếp cận tới các kênh phân phối lớn và trực tiếp tới tay người tiêu dùng tại Pháp là mô hình được Thương vụ Việt Nam tại Pháp triển khai từ đầu năm 2021; cho tới nay đã thành công tiếp cận trực tiếp tới 2 tập đoàn phân phối bán lẻ thực phẩm lớn nhất của Pháp và trong top 5 của châu Âu là E.Leclerc và Carrefour. 

Qua quá trình thiết lập quan hệ, sự kiện đầu tiên được tổ chức là Tuần hàng Việt Nam lần đầu tiên tại Carrefour với sự hiện diện của Bộ trưởng Bộ Công thương, nhân chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Chính phủ tới Pháp. Sau đó, sự kiện Tuần lễ vinh danh Tết Việt Nam được tổ chức vào tháng 1/2021. Trong tháng 9/2022, hai sự kiện được tổ chức là Tuần lễ ra mắt gạo mang thương hiệu Việt Nam lần đầu tiên tại Pháp, tổ chức tại Carrefour và Tuần lễ Tết Trung thu Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại hệ thống đại siêu thị E.Leclerc.

Đỗ Hương

Nguồn tin: https://baochinhphu.vn/tuan-hang-tet-nguyen-dan-tai-phap-102230116094329362.htm