Khoảng 15 giờ ngày 1/8, bà Nguyễn Thị Ghi (SN 1961) ở thôn Bình An, xã Chu Điện đến quầy làm việc của Phòng giao dịch Sàn thực hiện giao dịch chuyển tiền 40 triệu đồng cho một người tên Nguyễn Văn Mạnh, số tài khoản 00002802501, tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong. 

Hình ảnh: Bắc Giang: Ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo số 1

Cán bộ Công an thị trấn Phương Sơn và Phòng Giao dịch Sàn giúp bà Ghi ngăn chặn vụ lừa đảo 40 triệu đồng. (Ảnh: Tuyết Mai) 

Bà Ghi đã hoàn thành giao dịch, chỉ chờ đại diện Phòng giao dịch xuất tiền, chuyển theo yêu cầu. Lúc này, cán bộ của đơn vị thấy bà Ghi liên tục nghe điện thoại, có biểu hiện lo lắng, sợ sệt. Phát hiện có sự bất thường, cán bộ ngân hàng nhanh chóng báo tin cho Công an thị trấn Phương Sơn biết sự việc. 

Công an thị trấn đã cử cán bộ xuống hướng dẫn, trấn an tinh thần, yêu cầu ngân hàng dừng ngay việc chuyển tiền. Bà Ghi chia sẻ: "Ngày 1/8, tôi nhận được vài cuộc điện thoại của một người tự xưng là “cán bộ của Bộ Công an”. Người này thông báo đang điều tra, bắt giữ một số đối tượng trong đường dây lừa đảo; những đối tượng bị bắt giữ có khai là có chuyển tiền vào tài khoản cho tôi". Để tạo thêm niềm tin cho bà Ghi, đối tượng lừa đảo còn đọc thông tin số căn cước công dân, địa chỉ thường trú, số điện thoại của bà Ghi. 

Nhóm này yêu cầu bà giữ bí mật, không được nói với gia đình và phải nhanh chóng chuyển tiền, nếu không bà sẽ bị bắt giam, tịch thu toàn bộ tài sản. Lúc này, bà Ghi rất hoang mang và thực hiện ngay theo chỉ dẫn của đối tượng. 

Được cán bộ Công an thị trấn và Phòng Giao dịch Sàn tư vấn, cảnh báo về một số hình thức lừa đảo, bà Ghi dừng chuyển tiền. Khi cán bộ công an trực tiếp nói chuyện qua điện thoại với đối tượng giả danh công an, thấy không phải bà Ghi, người này tắt máy ngay lập tức và ngắt liên lạc./.

Khánh Hương

Nguồn: dangcongsan.vn