Hình ảnh: Bộ đội Biên phòng Kiên Giang cứu sống 5 ngư dân gặp nạn trên biển số 1

Một tàu cá bị sóng đánh chìm trên biển. (Ảnh: TTXVN phát) 

Các nạn nhân gồm Nguyễn Thanh Sang (sinh năm 1992), Nguyễn Thanh Tuấn (sinh năm 1975), Nguyễn Văn Tao (sinh năm 1989), Trần Thanh Hùng (sinh năm 1980) và Trịnh Văn Lượm (sinh năm 1991) đều là người dân thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, hành nghề thu mua hải sản.

Theo Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Tây Yên, khoảng 21 giờ 30 phút ngày 1/7, đơn vị nhận được tin báo từ người dân, có một phương tiện thu mua hải sản trên đường từ Hòn Tre vào đất liền thì bị sóng to, gió lớn đánh chìm.

Nhận tin báo, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Tây Yên báo cáo xin ý kiến Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang, đồng thời phân công một tổ công tác với 5 cán bộ, chiến sỹ do Trung tá Bùi Khắc Dương, Đồn trưởng chỉ huy, trưng dụng một phương tiện của người dân trên địa bàn, khẩn trương ra khu vực tàu bị nạn ứng cứu.

Trong điều kiện sóng cao, gió giật mạnh, mưa to, nhưng các chiến sỹ biên phòng đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thời tiết nguy hiểm để tập trung tìm kiếm. Đến 1 giờ 15 phút, ngày 2/7, Tổ Công tác Đồn Biên phòng Tây Yên đã cứu được 2 nạn nhân đang trôi dạt trên biển, cách Hòn Tre về hướng Đông Bắc khoảng 2 hải lý.

Tiếp đó, Tổ công tác liên lạc với gia đình nạn nhân để cùng phối hợp tìm kiếm 3 người còn lại. Đến rạng sáng cùng ngày, gia đình các nạn nhân tìm cứu được một người bị sóng đánh dạt vào trụ điện số 6 của đường điện quốc gia vượt biển Hòn Tre-Hòn Đất, 2 nạn nhân còn lại cũng được Tổ công tác tìm thấy cách hiện trường gặp nạn hơn 3 hải lý.

Tổ công tác đưa các nạn nhân về Đồn và cử quân y thăm khám, chăm sóc. Hiện sức khỏe của cả 5 người ổn định, Đồn Biên phòng Tây Yên hỗ trợ phương tiện đưa 5 người này về gia đình an toàn.

PV

Nguồn: dangcongsan.vn