Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) Khóa 75 Volkan Bozkir ngày 29/12 đã kêu gọi nhân dân thế giới tiếp tục đoàn kết để chấm dứt đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại New York, trong thông điệp trực tuyến gửi tới thế giới nhân dịp sắp bước sang Năm mới 2021, ông Bozkir bày tỏ tự hào khi cả thế giới đã bước qua một thời kỳ đen tối trong lịch sử, đồng thời bày tỏ tin tưởng về những ngày tươi sáng hơn đang ở phía trước khi nhiều loại vắcxin đang được phân phối để chống lại virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Ông Bozkir tin rằng thế giới có thể xây dựng hòa bình, gìn giữ những giá trị nhân quyền và cùng nhau thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững theo chương trình nghị sự của LHQ.

Chủ tịch Đại hội đồng LHQ nhấn mạnh mỗi cá nhân, mỗi cộng đồng, mỗi đất nước đều đóng những vai trò nhất định trong giảm bớt bất bình đẳng, bảo vệ những người yếu thế và tạo lập xã hội công bằng hơn, an toàn hơn.

Ông Bozkir cho rằng sức mạnh của nhân loại hoàn toàn có thể đạt được những mục tiêu tưởng chừng như không thể và điều này đã được minh chứng từ cách đây 75 năm, khi tổ chức LHQ được thành lập.

Người đứng đầu Đại hội đồng LHQ khẳng định quyết tâm trong năm mới 2021 tất cả sẽ nỗ lực cùng nhau vì một thế giới tốt đẹp hơn, vì hòa bình, sức khỏe và thịnh vượng.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 hoành hành trên toàn cầu khiến hơn 82 triệu người mắc bệnh và 1,7 triệu người tử vong./.

Theo TTXVN

Theo http://www.tuyengiao.vn/the-gioi/chu-tich-dai-hoi-dong-lhq-keu-goi-the-gioi-doan-ket-chong-dai-dich-131426