Sau những tràng cười ảo là cảnh nằm bất tỉnh trên bàn. Nguồn: Báo Tiền phong.
Sau những tràng cười ảo là cảnh nằm bất tỉnh trên bàn. Nguồn: Báo Tiền phong.

Hiện nay tại Đà Nẵng, tình trạng sử dụng trái phép chất ma túy, bóng cười, shisha trên địa bàn còn diễn ra công khai, phổ biến tại các vũ trường, quán bar, karaoke, nhà hàng, quán nhậu.

Phần lớn người sử dụng shisha, bóng cười nằm trong độ tuổi thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên,… và chưa nhận thức được đầy đủ, đúng đắn, toàn diện tác hại của shisha, bóng cười và ma túy đối với bản thân, gia đình, xã hội. Thực trạng này nếu không sớm được giải quyết với các biện pháp quyết liệt, cụ thể sẽ gây nên những tác động tiêu cực, hệ lụy xấu cho xã hội, là tiền đề dẫn đến các hoạt động phạm tội, vi phạm pháp luật về ma túy, làm phát sinh các tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự.

Công an thành phố Đà Nẵng là đơn vị đầu tiên trong cả nước chủ động triển khai kế hoạch, tổ chức Lễ ra quân mở đợt cao điểm đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến shisha, bóng cười trên toàn địa bàn Thành phố. Phấn đấu đến cuối tháng 3 sẽ xử lý dứt điểm, không để xảy ra tình trạng này tiếp diễn.

Tại Lễ ra quân, Công an thành phố Đà Nẵng yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương huy động lực lượng xử lý triệt để các vi phạm liên quan. Trong đó tập trung đấu tranh, truy bắt các đối tượng chủ mưu, cầm đầu; làm rõ nguồn gốc, tổ chức, cá nhân sản xuất, mua bán bóng cười, shisha trên địa bàn. Đồng thời làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với chủ, người quản lý cơ sở để xảy ra vi phạm./.

Hiểm họa từ chất ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử
Theo https://baodantoc.vn/da-nang-ra-quan-xu-ly-shisha-bong-cuoi-1677846729094.htm