Các bị cáo tại phiên tòa xét xử
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Bị cáo Nguyễn Thị Hoa (39 tuổi) trú phường Tân Thành, Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk là đối tượng cầm đầu nhóm đối tượng.

Theo cáo trạng, Hoa ký hợp đồng thuê một quán Karaoke trên đường Y Ngông, Tp. Buôn Ma Thuột. Khách đến hát có nhu cầu thì liên hệ với Hoa gọi nhân viên nữ đến phục vụ với số tiền từ 300 - 500 nghìn đồng/nhân viên, cho 2 giờ phục vụ. Nếu quá thời gian trên thì khách phải trả thêm tiền. Thấy việc điều hành nhân viên nữ phục vụ khách hát mang lại lợi nhuận cao, nên Hoa đã đăng tin trên Facebook, hoặc liên hệ với một số đối tượng để tuyển dụng nhiều nhân viên nữ về làm việc.

Hoa thuê một căn nhà trên đường Đặng Thái Thân, phường Tân Thành làm nơi ở cho các nhân viên. Bên cạnh đó, Hoa chỉ đạo các nhân viên tuyển các nhân viên nữ và đưa đón, quản lý, giám sát, không để nữ nhân viên bỏ trốn.

Công việc của các nữ nhân viên là đi hát karaoke và đi nhậu với khách. Mỗi lượt tiếp khách, các nữ nhân viên được trả công từ 300 - 500 nghìn đồng, nhưng phải nộp lại cho Hoa. Cuối tháng, Hoa cộng số tiền của mỗi nhân viên rồi chia theo tỷ lệ Hoa được hưởng 50%, nhân viên được hưởng 50%. Ngoài ra, Hoa còn trích một phần tiền thu nhập từ nhân viên nữ để trả công cho các nam nhân viên từ 4 - 8 triệu đồng/người/tháng.

Với thủ đoạn như vậy, từ năm 2022 đến tháng 3/2023, Hoa và đồng bọn đã mua bán tổng cộng 11 cô gái từ 15 - 18 tuổi ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, với giá từ 4 - 35 triệu đồng.

Tại phiên toà, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các tình tiết, diễn biến của vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hoa tù chung thân; 9 bị cáo còn lại lãnh mức án từ 5 đến 30 năm tù giam về các tội mua bán người dưới 16 tuổi và mua bán người.

Gia Lai: Hỗ trợ phát triển sinh kế hòa nhập cộng đồng cho nạn nhân mua bán người
Theo https://baodantoc.vn/dak-lak-xet-xu-bang-nhom-mua-ban-nguoi-1701165676485.htm